BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 

Cập nhật ngày: 09/01/2020 - 17:49

BTNO - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm của HĐND các cấp, những ngày qua, các đại biểu HĐND cấp tỉnh và huyện/thành phố đã có những buổi gặp mặt, tiếp xúc cử tri các địa phương.

* Tại Trảng Bàng, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Trần Văn Hận- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Lê Anh Tuấn- Giám đốc Sở Công thương, ông Phạm Văn Đặng- Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Trảng Bàng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hưng Thuận.

Cử tri ấp Tân Thuận phát biểu ý kiến.

Trong đợt tiếp xúc lần này, cử tri xã Hưng Thuận có ý kiến liên quan đến các vấn đề như: khó khăn trong việc làm thủ tục tách thửa đất; cần khảo sát, nạo vét tuyến kênh tiêu trên địa bàn ấp Tân Thuận để người dân có nước tưới tiêu hoa màu; giải quyết tình trạng ô nhiễm từ Công ty phân bón Hồng Lam ở ấp Bùng Binh.

Cử tri cũng bày tỏ bức xúc về việc một số đối tượng sử dụng pháo nổ trong các ngày gần Tết gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là vào lúc ban đêm. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng, đặc biệt là Công an cần sớm vào cuộc để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Việt Khánh

* Đại biểu HĐND tỉnh Mai Văn Hải - Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Hiệp và Tân Phú.

Đại biểu HĐND tỉnh và huyện Tân Châu tiếp xúc cử tri xã Tân Phú.

Cử tri tiếp tục kiến nghị nhà nước quan tâm nâng tỷ lệ được hưởng chính sách bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh đối với người có công, đặc biệt là dân công hỏa tuyến; nên dặm vá thêm hai bên lề đường tỉnh 785 đoạn qua địa phận xã Tân Hiệp thông thoáng hơn để đảm bảo an toàn giao thông.

Cử tri cũng quan tâm tình trạng hiện nay có nhiều người đầu tư xây dựng nhà nuôi chim yến gây tiếng ồn tại khu dân cư, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết đã được đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Tân Châu giải trình ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển các ngành chuyên môn và sẽ trả lời cử tri trong lần tiếp xúc sau.

Hiền Lâm

* Cũng trên địa bàn huyện Tân Châu, các vị đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Lê Quang Tuấn- Phó Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh, bà Trần Thị Thanh Hằng- Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Tân Châu cùng các đại biểu HĐND huyện có cuộc tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Hòa và Suối Ngô.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri xã Tân Hòa.

Tại đây, các vị đại biểu tiếp tục nhận được các ý kiến của cử tri. Trong đó, cử tri xã Tân Hoà đề nghị ngành chức năng sớm sửa chữa, nâng cấp con đường đi vào khu vực P25 ấp Suối Bà Chiêm để bà con đi lại dễ dàng hơn; các hộ dân thuộc diện di dời ra khỏi đất lâm nghiệp xin được di dời sớm để ổn định cuộc sống; một hộ dân di cư tự do từ Campuchia xin được hỗ trợ về an sinh xã hội và nhà ở đất ở…

Cử tri xã Suối Ngô kiến nghị hạ tuổi hưởng trợ cấp xã hội cho người cao tuổi xuống còn 75 tuổi thay vì 80 tuổi như hiện nay; các con đường nhựa của xã vừa mới làm nên bụi đá rất nhiều, đề nghị ngành chức năng sớm xử lý…

Đại diện chính quyền địa phương, các ngành chuyên môn của huyện và đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trả lời một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để các ngành chức năng xem xét giải quyết, trả lời trong kỳ tiếp xúc sau.

Chí Thành

* Tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 16 huyện Tân Biên gồm ông Nguyễn Tấn Đức- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó trưởng Phòng kinh tế tài chính, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri trong xã.

Cử tri xã Thạnh Tây đề nghị các cấp, các ngành tạo điều kiện cho 2 điểm trường tiểu học trên địa bàn ấp Thạnh Tây đã giải thể được làm văn phòng ấp và khu vui chơi, giải trí cho các cháu thiếu nhi, khu sinh hoạt dưỡng sinh cho người cao tuổi; phí đo đạc tách thửa và chuyển quyền sử dụng đất cao, gây khó khăn cho người dân; đường vào khu vực tổ 5, ấp Thạnh Trung không có cống thoát nước gây nên tình trạng ngập nhà dân trong mùa mưa; đường giao thông từ Tỉnh lộ 795 vào khu dân cư B5, ấp Thạnh Sơn và đường giao thông vào tổ 8, ấp Thạnh Trung bị hư hỏng nhiều, gây khó khăn cho người và các phương tiện đi lại.

Cử tri cũng yêu cầu ngành chức năng cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng sử dụng máy sung điện đánh bắt cá tại các sông, suối, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của các loại sinh vật; kênh thủy lợi Phước Hòa đi qua địa bàn xã Thạnh Tây đã lâu nhưng chưa phát huy sử dụng… 

* Đại biểu HĐND tỉnh Kim Thị Hạnh- Phó Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri trên địa bàn thị trấn Tân Biên.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Tân Biên có ý kiến: cần sớm giải quyết việc hiến tặng đất của người dân cho Chùa Liên Hoa ở khu phố 4; việc đấu thầu các căn tin bán ăn uống, giải khát tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc quá cao, làm cho giá bán tăng, học sinh phải ra bên ngoài cổng trường ăn uống không đảm bảo vệ sinh; người dân đến khám bệnh bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện Tân Biên không có thuốc cấp, phải mua ngoài.

Đức Thịnh

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 8 gồm ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Trọng Tấn- Phó Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Châu Thành có buổi tiếp xúc với gần 90 cử tri của xã Thái Bình và Sư đoàn 5.

Cử tri xã Thái Bình phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, cử tri kiến nghị đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện những vấn đề bức xúc ở địa phương, như: tình trạng xe lôi tự chế vẫn hoạt động bình thường; người dân lấn chiếm lòng lề đường trên tuyến 781 đoạn từ xã Thái Bình đến thị trấn Châu Thành để buôn bán.

Cử tri xã Thái Bình cũng bày tỏ sự không đồng tình đối với việc xét xây tặng nhà đồng đội không đúng đối tượng trên địa bàn huyện trong thời gian qua; đề nghị ngành chức năng nên khảo sát và lắp đặt thêm đèn chiếu sáng trên tuyến đường từ ngã tư Tam Hạp đi xã An Bình; đề nghị khảo sát lắp đặt hệ thống đèn xanh, đèn đỏ tại ngã tư Tam Hạp, xã Thái Bình…

Thiện Nhân