BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri Thạnh Bình, Tân Biên 

Cập nhật ngày: 16/07/2024 - 16:07

BTNO - Chiều 15.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh gồm ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên; ông Phạm Mạnh Hiếu- Phó Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng (Sở Xây dựng) cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên có buổi tiếp xúc hơn 80 cử tri xã Thạnh Bình.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cử tri xã Thạnh Bình.

Cử tri xã Thạnh Bình kiến nghị: Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông đoạn ngã 3 cây xăng Cẩm Linh và ngã tư xóm Chàm (ấp Thạnh Thọ); nhiều đoạn đường hư hỏng nặng cần được nâng cấp sửa chữa: cầu Ván đến ngã 4 Xóm Chàm; Thạnh Bình – Gò Cát (xã Tân Phong); chậm triển khai xây nhà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn dù xi măng đã được hỗ trợ; các tuyến đường ở ngõ xóm nên gắn số đường để thuận tiện trong liên lạc.

Cử tri thắc mắc: Nghị quyết số 78/2024/NQ-HĐND ngày 28.5.2024 của HĐND tỉnh về việc quy định chức danh, một số chế độ phụ cấp, việc kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu phố… nhưng ngày 30.6.2024, Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (lương cơ sở là 2.340.000 đồng, áp dụng từ ngày 1.7.2024). Vậy, đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu phố có được hưởng theo mức lương cơ sở hay không?

Thẻ BHYT hiện nay đã được tích hợp vào CCCD, nhưng đối với một số người không dùng điện thoại thông minh không thể biết đến hạn đóng tiền để tiếp tục tham gia; đề nghị cấp thuốc BHYT (thuốc huyết áp) đối với người lớn tuổi tại ấp, khu phố do người già phải uống hằng ngày, khó khăn di chuyển.

Cử tri Thạnh Bình kiến nghị vấn đề liên quan đến chế độ cho người hoạt động không chuyên trách.

Thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt phải đồng bộ, không chỉ vận động ở người sử dụng dịch vụ, mà những cơ sở buôn bán nhỏ, lẻ nên tích hợp máy quét thanh toán tiền.

Các kiến nghị thuộc thẩm quyền được lãnh đạo UBND huyện Tân Biên trực tiếp trả lời, giải thích. Huyện cũng thông tin, làm rõ thêm các chương trình, dự án sẽ triển khai trong thời gian tới. Các kiến nghị ngoài thẩm quyền được đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, sẽ trả lời cử tri sau.

Duy Phú