BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Suối Ngô, huyện Tân Châu  

Cập nhật ngày: 09/11/2022 - 09:03

BTNO - Chiều 8.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh có bà Trần Thị Thanh Hằng- Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; ông Võ Quốc Thắng- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Tân Châu cùng tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Suối Ngô.

 

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Tân Châu tiếp xúc cử tri xã Suối Ngô.

Tại buổi tiếp xúc, có 9 cử tri phát biểu ý kiến, xung quanh một số vấn đề nóng hiện nay ở địa phương như: tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh công lập, việc mua bảo hiểm y tế của người dân gặp nhiều khó khăn do không còn đại lý tại các ấp, xã, mà phải mua thông qua bưu điện.

Trong khi đó, nhiều trường hợp người dân mua đã hai, ba tháng nhưng bưu điện không cấp phát thẻ. Vấn đề cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân (cha, mẹ, vợ, con) của người tham gia nghĩa vụ quân sự bị chậm trễ, có trường hợp nhập ngũ gần 2 năm nhưng đến nay người thân chưa được cấp phát thẻ bảo hiểm.

Cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công tuyến đường 795, giảm bớt ảnh hưởng đến đời sống người dân khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị cần đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thi công tuyến đường 795; một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân; tình trạng ô nhiễm môi trường của nhà máy chế biến mủ cao su Trường Thịnh vẫn tiếp diễn dù đã bị ngành chức năng huyện xử phạt.

Ngoài ra, cử tri xã Suối Ngô còn kiến nghị cần quy hoạch khu công nghiệp trên địa bàn để thu hút đầu tư, tạo việc làm cho người dân các xã Suối Ngô, Tân Thành, Tân Hoà và Suối Dây; đề nghị quy hoạch khu tập kết rác công cộng tại khu vực chợ xã và ngã ba Suối Ngô, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu và ông Phạm An Thuận- Chủ tịch UBND xã Suối Ngô ghi nhận và trả lời các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương; đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri chuyển đến các cơ quan chức tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Minh Dương