BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện: Tiếp xúc cử tri xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 02/11/2022 - 15:31

BTNO - Sáng 2.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên; ông Phạm Mạnh Hiếu- Phó Giám đốc Trung tâm quy hoạch và Giám định chất lượng xây dựng, Sở Xây dựng cùng Tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên có buổi tiếp xúc hơn 80 cử tri xã Thạnh Bắc trước kỳ hợp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại buổi tiếp xúc cư tri Thạnh Bắc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Bắc phản ánh khi khám bệnh tại Trung tâm y tế huyện phải mua thuốc và các vật tư bên ngoài, thuốc trong danh mục bảo hiểm y ế không có; việc cấp mới, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Tây Ninh chi nhánh Tân Biên thường xuyên quá hạn, có trường hợp đã hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết được.

Cử tri ấp Thạnh Hiệp xã Thạnh Bắc kiến nghị liên quan đến vấn đề thiếu vật tư y tế tại Trung tâm y tế huyện.

Trả lời các kiến nghị trên, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện, ông Võ Hồng Sang- Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: sau khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, vấn đề đấu thầu thuốc chữa bệnh và các vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh cho người dân gặp khó khăn, các ngành chức năng đang thực hiện các bước rà soát để bảo đảm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Liên quan đến thủ tục đất đại, tổ đại biểu HĐND huyện cho biết vấn đề thủ tục đất đai trên địa bàn tỉnh cũng như trên địa bàn huyện hiện nay khối lượng hồ sơ đang quá tải; Tân Biên đang hoàn chỉnh đo đạt chính quy, UBND xã Thạnh Bắc cần thống kê các trường hợp quá hạn để có giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho người dân.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện mong bà con chia sẻ cùng chính quyền các cấp những khó khăn nên trên. Ghi nhận và tiếp thu các kiến nghị của cử tri chuyển đến các ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Duy Phú