BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri phường 1, phường 2 

Cập nhật ngày: 11/01/2023 - 06:57

BTNO - Sáng 9.1, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đại biểu HĐND tỉnh và ông Nguyễn Vĩnh Hưng- Bí thư, Chủ tịch HĐND phường 2, đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri phường 2.

Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp xúc cử tri tại UBND phường 1.

 Tại hội nghị, bà Bùi Thị Hồng Loan- cử tri khu phố 3 có ý kiến liên quan đến các vấn đề về thiếu thuốc bảo hiểm y tế; dụng cụ dùng để tập thể dục tại công viên Quang Trung bị xuống cấp; nhiều bóng đèn chiếu sáng đường Trần Hưng Đạo đoạn cặp rạch Tây Ninh hư hỏng...

Bà Nguyễn Thị Tường Vi- cử tri khu phố 2 kiến nghị cần rà soát, cập nhật lại việc thu thuế đất phi nông nghiệp, vì trên thực tế có tình trạng chủ sử dụng đất đã thay đổi qua nhiều người nhưng người cũ vẫn bị nhắc nhở nộp thuế. Cũng có trường hợp đã nộp thuế từ khá lâu nhưng vẫn bị yêu cầu cung cấp lại phiếu thu trước đây. Việc này gây phiền hà cho người dân, cử tri kiến nghị cần rà soát, chấn chỉnh.

Trả lời ý kiến của cử tri tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, tình trạng thiếu thuốc là khó khăn chung hiện nay, tỉnh đang tập trung tháo gỡ, dự kiến trong quý I năm 2023 sẽ giải quyết được vấn đề này, rất mong cử tri chia sẻ.

Về ý kiến dụng cụ tập thể dục tại công viên Quang Trung xuống cấp, bà Oanh cho hay hầu hết các dụng cụ này được lắp đặt từ nguồn vận động xã hội hoá, theo thời gian có bị hư hỏng. UBND Thành phố đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị rà soát, trường hợp nếu không vận động các nhà tài trợ được nữa thì phải đưa vào đầu tư công.

Tuy nhiên, việc này cần có thêm thời gian để hoàn thành các bước thủ tục bảo đảm đúng theo Luật Đầu tư công. Đối với các bóng đèn chiếu sáng bị hư hỏng, sẽ được cho kiểm tra và khắc phục trong đợt chỉnh trang đô thị dịp Tết Nguyên đán.

Đối với ý kiến của cử tri Nguyễn Thị Tường Vi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết sẽ tiếp thu nội dung này, đồng thời có hướng chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp cơ quan liên quan để rà soát, cập nhật thông tin kịp thời; nhất là khi có sự thay đổi thông tin về đất đai trên địa bàn thì phải kịp thời thông báo về phường, xã để cập nhật vào sổ bộ thuế.

Tại hội trường tiếp xúc cử tri phường 1.

Chiều cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh có ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri tại phường 1.

Hội nghị có 5 cử tri phát biểu ý kiến. Nội dung chủ yếu tập trung vào vấn đề an toàn giao thông, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải; thắc mắc về nhu cầu sử dụng nước sạch (tổ 21, khu phố 2); cử tri lo lắng một số cây xanh trồng cặp đường Trần Hưng Đạo có nguy cơ đổ ngã; thắc mắc về việc hiến đất làm đường nhưng trên “sổ đỏ” không thể hiện đường; góp ý cần thành lập trường đại học chính quy tại tỉnh Tây Ninh; cử tri đại diện tổ 20, khu phố 5 (hẻm 1, đường Huỳnh Công Nghệ) nêu ý kiến về việc nhiều hộ dân có nhu cầu đăng ký thu gom rác nhưng chờ hoài không thấy có người đến thu tiền rác, để rác vẫn tồn đọng.

Ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh trả lời, giải đáp các ý kiến thắc mắc của cử tri. Theo ông Hiếu, việc cử tri phản ánh xe chở quá khổ, quá tải cần cho biết cụ thể tại tuyến đường nào để cơ chức năng có hướng lập chốt kiểm tra, xử lý. Về nhu cầu sử dụng nước sạch, việc này còn phụ thuộc vào diện tích, số lượng hộ dân do vậy người dân cần phải đăng ký để được tổng hợp, xem xét đầu tư.

Cử tri Lê Thị Thanh Vân- Tổ trưởng tổ 20, khu phố 5, phường 1 có ý về nhu cầu thu gom rác tại hẻm 1, đường Huỳnh Công Nghệ.

Đối với ý kiến cây xanh trồng bên đường Trần Hưng Đạo có dấu hiệu không bảo đảm an toàn, lãnh đạo UBND Thành phố tiếp thu và sẽ cho rà soát để có hướng xử lý. Về nội dung hiến đất làm đường nhưng trên “sổ đỏ” không thể hiện đường, cử tri cần cung cấp thông tin cụ thể về hồ sơ này để cơ quan chức năng kiểm tra và trả lời bằng văn bản.

Cử tri góp ý thành lập trường đại học, việc này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải bảo đảm về số lượng sinh viên tham gia học tại trường, nên trước mắt chỉ chọn hình thức liên kết đào tạo đối với một số ngành có nhu cầu tương đối lớn.

Về nhu cầu thu gom rác tại khu vực hẻm 1, đường Huỳnh Công Nghệ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị UBND phường 1 tiếp thu và tổng hợp nhu cầu thu gom rác của người dân tại đây, để có hướng ký hợp đồng với đơn vị thu gom rác trong thời gian sớm nhất.

Quốc Sơn