BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh 

Cập nhật ngày: 09/01/2018 - 09:21

BTNO - Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, sáng 8.1, các đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Trứ- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trần Anh Minh- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Thương mại Tây Ninh cùng tổ đại biểu HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Tân kiến nghị những vấn đề liên quan đến an toàn giao thông như: nhiều xe chở bã mía không che chắn hoặc che chắn không cẩn thận, ảnh hưởng đến người đi đường; ngành chức năng sớm dặm vá lại những ổ gà trên đường 793 và lộ 10, vì hiện nay nhiều chỗ bị hư hỏng rất nặng, đồng thời cần quan tâm hơn nữa đến chất lượng công trình khi dặm vá.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng xe mía chở quá tải chạy nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là vào giờ tan trường. Cử tri cho rằng, đây là một trong những nguyên nhân gây đứt đường dây điện và nhiều tuyến đường trên địa bàn xã bị hư hỏng, do đó kiến nghị ngành chức năng cần có biện pháp xử lý triệt để tình trạng này.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị lãnh đạo Thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng có biện pháp xử lý triệt để đối với những ý kiến của cử tri, nhất là việc xe chở mía quá tải, chạy ẩu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn người dân xã Thạnh Tân cùng chung tay giữ gìn các tuyến đường trên địa bàn; tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và tỉnh nhà.

Huy Hoàng

* Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu, ông Nguyễn Văn Thọ (Giáo sư Thái Thọ Thanh)- Trưởng ban đại diện Hội thánh Cao Đài Tòa Thánh Tây Ninh và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Cẩm Giang và Thạnh Đức (Gò Dầu).

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Thạnh Đức.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Cẩm Giang có ý kiến về tuyến kênh trên cánh đồng Ba Bào thuộc ấp Cẩm An, xã Cẩm Giang bị xuống cấp, không đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp, nhiều lần cử tri kiến nghị nhưng chưa được giải quyết; vào mùa mưa, Trường tiểu học Cẩm Long bị ngập nặng, đề nghị chính quyền địa phương khảo sát làm mương thoát nước, đảm bảo việc học cho học sinh; đề nghị nâng cấp 2 tuyến đường từ ngã tư Cẩm Long vào kênh TN1 và tuyến đường sau Thánh thất Cẩm Long; yêu cầu HTX thu gom xử lý rác thải phải sử dụng xe chuyên dùng để đảm bảo vệ sinh môi trường; chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền việc cấm đánh bắt cá bằng xung điện để người dân biết; sớm giải quyết chế độ cho lực lượng công an và tuần tra nhân dân...

Cử tri xã Thạnh Đức kiến nghị thẻ BHYT của người hưu trí được cấp phát trễ, gây khó khăn trong việc khám chữa bệnh; con đường từ xã Cầu Khởi đến Thạnh Đức có nhiều xe ô tô, xe tải chạy quá nhanh, gây nguy hiểm cho người đi đường; tình trạng xe khách chạy nhanh rất nguy hiểm, cần có hướng xử lý...

Lý Tài- Trọng Cầu

* Đại biểu HĐND tỉnh Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với hơn 150 cử tri thị trấn Gò Dầu.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 4, thứ 5 HĐND huyện Gò Dầu; thông báo kết quả trả lời, giải quyết của cơ quan chức năng về những vấn đề cử tri đã nêu trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri kiến nghị về tình trạng nhiều xe tải thường xuyên dừng tại hẻm số 02, thuộc Quốc lộ 22, khu phố Thanh Hà để trung chuyển hàng hóa, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, đề nghị ngành chức năng có biện pháp giải quyết.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng thời giao trách nhiệm cho UBND thị trấn Gò Dầu xem xét, giải quyết phản ánh của cử tri và vận động người dân tích cực hưởng ứng vệ sinh môi trường, chống lại các hoạt động buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng lậu trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Công Kha- Hồng Ân

* Tại Tân Biên, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Tấn Đức- Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với  cử tri xã Tân Lập.

Cử tri thị trấn Tân Biên phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri ở đây kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm tạo điều kiện xây dựng hệ thống kênh thoát nước dọc theo đường 783, từ quốc lộ 22B đến suối Mây; nhiều tuyến đường giao thôn nông thôn mới không có cống thoát nước, hoặc đặt cống thoát nước không đúng vị trí gây ngập úng kéo dài nhiều nơi trong khu dân cư; cần tạo điều kiện đưa đường dây hạ thế đến khu vực sản xuất nông nghiệp của bà con ở khu dân cư biên giới Chàng Riệc; cần hỗ trợ, bồi thường cây ăn trái cho hộ dân di dời ra khỏi đất lâm nghiệp; tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường và lối đi tại chợ Tân Lập còn thường xuyên xảy ra, gây khó khăn cho người và các phương tiện đi lại; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn xã biên giới...

* Cũng tại huyện Tân Biên, các đại biểu HĐND tỉnh Trần Văn Chiến- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Trung Hiếu- Phó chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Tân Biên kiến nghị các vấn đề: xem xét, tạo điều kiện người dân bị thu hồi đất ở nông trường Thiện Ngôn cũ, hiện nay không có nhà ở và đất sản xuất được thụ hưởng chính sách ổn định ở Khu dân cư biên giới Chàng Riệc; sắp xếp, bố trí lại chợ Tân Biên vì hiện nay chợ vừa chật hẹp, vừa không đảm bảo vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra, kiểm soát giao thông; cần ngăn chặn tệ nạn buôn lậu qua biên giới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đức Thịnh

* Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tây Ninh, Lý Hồng Sinh-Phó Giám đốc Công an Tây Ninh và các đại biểu HĐND Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ninh Thạnh và Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh

Đại biểu Nguyễn Hoàng Nam trả lời ý kiến cử tri.

Cử tri phường Ninh Thạnh có ý kiến về một số vấn đề như: thân nhân người bệnh còn xả rác gây mất vệ sinh trong khu vực Bệnh viện đa khoa Tây Ninh; BVĐK Tây Ninh không có xe chuyển viện cho bệnh nhân đi thành phố Hồ Chí Minh, chỉ khi nào có từ 2 bệnh nhân trở lên bệnh viện mới chuyển; cần thông tin cho cử tri biết về tiến độ đầu tư xây dựng đường vành đai Núi Bà, giá cả đền bù; thẻ bảo hiểm y tế của người cao tuổi còn sai địa chỉ; cần đầu tư bê tông hóa các tuyến đường giao thông còn lại trên địa bàn phường Ninh Thạnh; đường Điện Biên Phủ hiện nay đã được đầu tư khang trang, thông thoáng nên tốc độ lưu thông rất cao, cử tri kiến nghị cần bố trí đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn giao thông…

* Trong lần tiếp xúc này, cử tri phường Hiệp Ninh ghi nhận những nỗ lực của các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố cũng như UBND, các cơ quan Thành phố trong giải quyết ý kiến của cử tri, qua đó, cử tri Hiệp Ninh không có ý kiến, kiến nghị gì thêm.

Phương Ngân-Quế Hương