BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Hội đồng nhân dân hai cấp tiếp xúc cử tri xã Cầu Khởi 

Cập nhật ngày: 09/06/2022 - 09:11

BTNO - Chiều 8.6, các đại biểu HĐND hai cấp tỉnh và huyện Dương Minh Châu có buổi tiếp xúc với cử tri xã Cầu Khởi, trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá X và HĐND huyện Dương Minh Châu khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Cầu Khởi.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Võ Quốc Khánh- Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Ngọc Linh- Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, HĐND hai cấp và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá X và HĐND huyện Dương Minh Châu khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước đó. 

Theo đó, 4 kiến nghị của cử tri đã được HĐND huyện Dương Minh Châu gửi đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Cụ thể, cử tri kiến nghị việc lắp đặt cống thoát nước trên công trình đường giao thông từ Cầu Trắng đến xã Lộc Ninh chưa phù hợp, có thể gây thiệt hại cho cây trồng. Nội dung này đã được Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện khảo sát và điều chỉnh cống phù hợp với hiện trạng khu vực.

Đối với kiến nghị khảo sát, khắc phục tình trạng cáp viễn thông bị chùng, không bảo đảm an toàn cho người dân, UBND huyện Dương Minh Châu đã có công văn yêu cầu các đơn vị viễn thông khảo sát, khắc phục.

Cáp viễn thông bị chùng trên đường 784.

Về kiến nghị sớm khắc phục hệ thống đèn chiếu sáng đường 784 bị hư do thi công đường, ngành chức năng cho biết khi công trình hoàn thành sẽ sửa chữa, di dời hệ thống đèn theo thiết kế, bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với kiến nghị đầu tư lưới điện, hạ trạm biến áp cho các hộ dân tổ 2, ấp Khởi An để người dân thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp, Điện lực Dương Minh Châu cho biết đã gắn công-tơ cho 6 hộ trên tuyến đường ĐH12. Tuy nhiên, việc đầu tư, xây mới lưới điện trung áp, trạm biến áp chi phí cao, kinh phí đầu tư của công ty có hạn, Điện lực Dương Minh Châu khuyến khích các hộ dân tự đầu tư lưới điện và trạm biên áp chuyên dùng, phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp.

Vũ Nguyệt