BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội đơn vị Tây Ninh tiếp xúc cử tri

Cập nhật ngày: 02/12/2010 - 10:59

Trong hai ngày 29, 30.11.2010, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đã tiếp xúc cử tri tại các huyện Tân Châu, Tân Biên và Thị Xã.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai

Sau khi nghe ĐBQH Nguyễn Thị Bạch Mai thông tin nhanh về kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XII, khoảng 500 cử tri các huyện, thị trấn Tân Châu, Tân Biên và Thị xã bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào các chủ trương, chính sách mà Đảng và Nhà nước đã ban hành, thực hiện trong thời gian qua, nhất là các chính sách về an sinh xã hội. Đã có 30 lượt ý kiến phát biểu xoay quanh 42 vấn đề thuộc các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Các ý kiến góp ý tập trung vào các giải pháp điều hành của Nhà nước trong công tác phòng, chống tham nhũng; vấn đề ô nhiễm môi trường; công tác trồng rừng phòng hộ; việc khám chữa bệnh cho đối tượng có thẻ BHYT; tình hình xử lý vi phạm an toàn giao thông; những bất cập trong việc thực hiện chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách cấp xã theo Nghị định 92/2010/NĐ-CP của Chính phủ; giải quyết khiếu nại tố cáo; chế độ hỗ trợ đối với đối tượng tham gia kháng chiến; mức cho vay đối với chương trình mục tiêu quốc gia giải quyết việc làm; việc cho vay để đóng học phí đối với học sinh, sinh viên của Ngân hàng Chính sách xã hội…

Kim HẠnh

 

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Ngày 1.12.2010, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã tiếp xúc cử tri huyện Châu Thành. Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đình Xuân đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp lần thứ 8 của Quốc hội khoá XII. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được tại kỳ họp QH vừa qua, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: sự biến động giá cả các mặt hàng thiết yếu gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của đại đa số cán bộ, công chức, người làm công ăn lương, cuộc sống không được đảm bảo, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiềm chế giá cả thị trường hiện nay, bên cạnh đó cần quan tâm quản lý, điều chỉnh giá cả vật tư nông nghiệp hợp lý với các mặt hàng nông sản để bảo đảm người dân sản xuất hàng nông sản có lãi.

Cử tri kiến nghị ngành chức năng sớm triển khai thi công Trạm bơm Gò Me Tây, xã Hoà Thạnh nhằm phục vụ tưới tiêu đồng ruộng. Cử tri bức xúc đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách cho vay tín dụng đối với học sinh, sinh viên vì  thời gian gần đây có chủ trương ngưng cho vay… làm cho các hộ dân có con em đang học đại học và cao đẳng gặp nhiều khó khăn. Đồng thời phản ánh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thu tiền học sinh học phụ đạo quá cao (550 - 620 ngàn đồng/học sinh/năm), trong khi đó tiền học phí (360 ngàn đồng/học sinh/năm) đã gây bức xúc cho phụ huynh.

Đặc biệt cử tri các xã thuộc huyện Châu Thành kiến nghị Chính phủ tiếp tục duy trì Chương trình 135, 134… đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nông thôn biên giới để không ngừng  nâng cao mức sống người dân vùng biên giới.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đình Xuân đã giải trình một số vấn đề và ghi nhận ý kiến cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời.

Trước đó ngày 30.11.2010, tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, cử tri kiến nghị: việc áp giá, bồi thường đất tại đường 782 và Khu Liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ  Phước Đông - Bời Lời quá thấp, không thoả đáng, đồng thời cử tri kiến nghị ngành chức năng nên áp dụng Nghị định số 69/2009/NĐ-CP ngày 13.8.2009 của Chính Phủ để bồi thường cho người dân trong vùng dự án có đất bị thu hồi; đề nghị Nhà nước sớm tập trung triển khai xây dựng khu công nghiệp để đi vào hoạt động nhằm tạo việc làm cho nhân dân tại địa phương,

Đối với quân nhân tham gia phục vụ chiến trường Campuchia, cử tri đề nghị Chính phủ sớm điều tra, khảo sát và ban hành chính sách phù hợp với đối tượng có thời gian tham gia công tác tại chiến trường Campuchia sau năm 1975.

Quang - Nhàn