BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri các địa phương 

Cập nhật ngày: 24/06/2022 - 11:06

BTN - Ngày 22.6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh Phạm Hùng Thái có buổi tiếp xúc cử tri là lãnh đạo các phòng, ban, ngành, lực lượng vũ trang huyện và cử tri cụm liên xã Hoà Hội, Hoà Thạnh, Biên Giới- huyện Châu Thành và phường Long Hoa, Long Thành Bắc, Long Thành Trung, Hiệp Tân- thị xã Hoà Thành.

Đại biểu Quốc hội Phạm Hùng Thái phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Hùng Thái báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV và ý kiến trả lời của các bộ, ngành Trung ương, địa phương đối với các kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri huyện Châu Thành thống nhất cao và không có ý kiến kiến nghị; cử tri thị xã Hoà Thành có một số kiến nghị, đề xuất như: cần chấn chỉnh tình trạng một số hộ dân tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái phép, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự địa phương; cử tri phường Hiệp Tân kiến nghị cho gắn thêm đèn phân luồng giao thông tại giao lộ ngã tư Hiệp Trường, quốc lộ 22B; đồng thời xem xét xử lý tình trạng cống thoát nước bị nghẹt tại một số đoạn ven quốc lộ 22B, làm ảnh hưởng đến các hộ dân.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND thị xã Hoà Thành tiếp thu và giải trình làm rõ.

Đối với kiến nghị liên quan đến việc nạo vét và thay thế nắp cống bị hư hỏng trên quốc lộ 22B, đại biểu Quốc hội Phạm Hùng Thái ghi nhận, chuyển đến Bộ Giao thông Vận tải và địa phương phối hợp giải quyết căn cơ trong thời gian tới.

Tố Tuấn

* Chiều 21.6, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Long Giang, ông Trần Hữu Hậu- Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri tiêu biểu, đại diện lãnh đạo và công chức các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện, công an, quân sự, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Đồn Biên phòng Long Phước; lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN và cử tri của 5 xã: Long Thuận, Long Khánh, Long Giang, Long Chữ và Long Phước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Trung ương sớm xem xét tăng lương cho cán bộ, công chức, viên chức; có giải pháp kéo giảm và quản lý chặt giá vật tư nông nghiệp, giá xăng liên tục tăng kéo theo giá cả nhiều mặt hàng tăng cao, tác động lớn đến đời sống người dân; xem xét nâng mức phụ cấp và được hưởng các chế độ về bảo hiểm, thai sản… cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách; Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam mở rộng đối tượng vay vốn Dự án chăn nuôi bò sinh sản từ nguồn vốn Quỹ giải quyết việc làm cho công nhân, giáo viên, cán bộ, công chức có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, có nhu cầu vay vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Quang Son

* Tại hội trường Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Học tập cộng đồng xã Mỏ Công (huyện Tân Biên), đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu có buổi tiếp xúc cử tri cụm liên xã Tân Phong, Mỏ Công và Trà Vong. Tham dự buổi tiếp xúc có ông Thành Từ Dũ- Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, đại diện một số sở, ngành tỉnh.

Cử tri kiến nghị một số vấn đề về giá phân bón ngày càng tăng, giá bán nông sản thấp; giá xăng dầu tăng cao; người dân đã có căn cước công dân nhưng một số công ty đòi cung cấp số chứng minh nhân dân cũ gây khó khăn cho công nhân.

Nguyễn Diễn

* Chiều 21.6, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc với hơn 130 cử tri các phường 1, 2, 3 và xã Bình Minh, TP. Tây Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, ông Huỳnh Thanh Phương thông báo đến cử tri kết quả trả lời của một số cơ quan, bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước. Qua đó, cử tri thành phố Tây Ninh bày tỏ sự thống nhất cao, cũng như tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Tấn Đạt