BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri cụm liên xã Tân Hội, Tân Hà, Tân Đông 

Cập nhật ngày: 20/06/2022 - 07:34

BTNO - Chiều 17.6, tại hội trường Trung tâm Văn hoá, học tập cộng đồng xã Tân Đông (huyện Tân Châu) diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV. Đến dự có bà Hoàng Thị Thanh Thuý- Phó trưởng chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; đại diện một số sở, ngành tỉnh; chính quyền địa phương; cử tri tham dự là đại diện các tôn giáo, phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp của cấp huyện và cụm liên xã gồm các xã Tân Hội, Tân Hà và Tân Đông.

Quang cảnh buổi hội nghị.

Tại hội nghị, bà Hoàng Thị Thanh Thuý thông tin về kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khoá XV. Trong đó, đáng chú ý là nội dung Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.

Cử tri phát biểu tại hội nghị tập trung các vấn đề về Luật Phòng, chống tham nhũng, kiến nghị Quốc hội xem xét sửa đổi luật này theo hướng tăng nặng hình phạt đối với tội tham nhũng; đơn giản hoá thủ tục, các điều kiện tách thửa đất trong việc tặng cho hoặc chuyển nhượng QSDĐ; quan tâm hơn nữa các chế độ chính sách đối với người có công.

Những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, bà Nguyễn Thị Thành- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã trả lời ngay tại hội nghị. Các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp Trung ương, bà Hoàng Thị Thanh Thuý cho biết sẽ tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội.

Quốc Sơn