BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 24/09/2015 - 05:43

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri Trảng Bảng trước kỳ họp Quốc hội cuối năm.

Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội dự kiến diễn ra từ ngày 20.10 đến 30.11.2015. Theo đó, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 17 dự án luật và 2 nghị quyết. Kỳ họp còn cho ý kiến 09 dự án luật khác; xem xét các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, báo cáo giám sát, đồng thời quyết định một số vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trảng Bàng quan tâm đến công tác an sinh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cử tri kiến nghị các cấp, các ngành cần quan tâm tạo điều kiện thực hiện chế độ đối với đối tượng chính sách, người có công, người bị tù đày; chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và thất nghiệp.

Cử tri cũng bày tỏ sự lo ngại trước tình hình phạm pháp ngày càng tăng của thanh thiếu niên; vấn đề chủ đầu tư một số công ty ở Khu công nghiệp Linh Trung 3 bỏ về nước mà không giải quyết lương và chế độ cho người lao động.

Cử tri huyện Trảng Bàng cũng đã thắc mắc về tính khả thi của dự án chăn nuôi bò sữa tại Công ty CP Giống-Thực phẩm sữa trang trại M.D (ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận).

Qua buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu ý kiến của cử tri để tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết. Đối với những vấn đề liên quan đến địa phương,  lãnh đạo huyện đã giải trình cụ thể tại buổi họp.

Hiểu Sinh