BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội khảo sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại CKQT Mộc Bài 

Cập nhật ngày: 23/06/2020 - 19:30

BTNO - Ngày 22.6, ông Nguyễn Mạnh Tiến-Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Đối ngoại của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh cùng đoàn công tác có chuyến khảo sát tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Mộc Bài.

Báo cáo với ông Nguyễn Mạnh Tiến, lãnh đạo Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài thông tin về tình hình chung của đơn vị, trong đó trọng tâm là công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Ban Chỉ huy đồn đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo. Đồng thời kết hợp với sở, ban, ngành, chính quyền địa phương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh.

ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ một chốt dã chiến phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới.

Cùng với đó, đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồn đã bố trí ba phòng, tám giường tại đơn vị khi có quân nhân tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để cách ly theo quy định. Hiện nay, tại khu vực cửa khẩu vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài, trừ các trường hợp được miễn theo quy định của cấp trên.

Từ ngày 18.3 đến nay, Đồn đã phối hợp với đơn vị Kiểm dịch y tế quốc tế Mộc Bài làm thủ tục nhập cảnh và bàn giao cho các cơ quan chức năng đưa đi cách li gần 4.000 người. Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đến nay, tại CKQT tế Mộc Bài đã phát hiện và ghi nhận 3 trường hợp nhiễm Covid–19 (đều là người ngoài tỉnh) nhập cảnh qua cửa khẩu. Cả ba ca bị nhiễm đều đã khỏi bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, ĐBQH Nguyễn Mạnh Tiến đánh giáo cao những biện pháp, nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài. Qua đó, ông Nguyễn Mạnh Tiến cũng ghi nhận những khó khăn, đề xuất của đơn vị, trong đó có việc xem xét lại vị trí địa lý hiện nay của đồn.

Sau khi làm việc tại đơn vị, ông Nguyễn Mạnh Tiến cùng lãnh đạo đồn đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đang đóng tại các chốt ở gần đường biên giới thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Đ.V.T