BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội Tây Ninh: Tiếp xúc cử tri Thị xã, Tân Châu

Cập nhật ngày: 27/06/2012 - 04:39

(BTNO)- Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh, đơn vị số 2 gồm các ông Nguyễn Mạnh Tiến, Nguyễn Hoài Phương và Trịnh Ngọc Phương đã có buổi tiếp xúc với cử tri Thị xã và Tân Châu.

* Thị xã: Gần 200 cử tri là cán bộ, công chức, viên chức Thị xã và lực lượng vũ trang Thị xã đã có mặt tham dự buổi tiếp xúc cử tri của các ĐBQH sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội kh XIII.

Cử tri Thị xã phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Thị xã đã được nghe các đại biểu báo cáo kết quả, những nội dung chính trong kỳ họp Quốc hội vừa qua, đồng thời thông báo đến cử tri các văn bản trả lời ý kiến cử tri cả nước của các bộ, ngành trong những kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri Thị xã kiến nghị Bộ VH-TT&DL sớm thông qua việc xây dựng các công trình phụ ở di tích cấp quốc gia Đình Hiệp Ninh; đề xuất tăng mức tiền mừng thọ cho các cụ cao tuổi; việc tăng lương vẫn không theo kịp giá, ảnh hưởng đến đời sống người lao động; cần xem xét, hỗ trợ chế độ cho cán bộ đoàn thể ở khu, ấp; quản lý chặt chẽ quy định cấm hút thuốc lá vì gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người khác; phải truy cứu trách nhiệm chủ toạ trong các vụ án oan sai;... Ngoài ra, các cử tri còn nêu một số vấn đề bức xúc ở địa phương như: sớm đấy nhanh tiến độ xây dựng Cầu Quan, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân; cần xây dựng bản đồ, chỉ dẫn địa lý Tây Ninh; cần sớm xem xét, sửa chữa đình Thái Bình hiện đang xuống cấp.

Đại diện Đoàn ĐBQH, ông Nguyễn Mạnh Tiến đã giải trình rõ một số vấn đề và ghi nhận các ý kiến khác để chuyển đến Quốc hội, các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Quế Hương

 

* Tân Châu: Tại kỳ tiếp xúc lần này, các cử tri được nghe đại biểu Quốc hội thông báo kết quả trả lời của một số cơ quan, ban ngành trung ương và địa phương đối với những ý kiến kiến nghị của cử tri trong các kỳ tiếp xúc; đồng thời lắng nghe, ghi nhận ý kiến kiến nghị, phản ánh của cử tri về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật ở địa phương…

Các ĐBQH tiếp xúc với cử tri huyện Tân Châu

Cử tri Tân Châu đề nghị đến ĐBQH Tây Ninh một số nội dung: Quốc hội cần xem xét lại mức áp dụng hình phạt đối với tội phạm vị thành niên, người gây tai nạn giao thông, tội hiếp dâm; cần quan tâm hơn đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; xem xét lại quy trình quy hoạch khu trung tâm văn hoá huyện.

Cử tri các xã Tân Hoà, Suối Ngô kiến nghị Quốc hội cần có quy hoạch từng vùng sản xuất và bao tiêu sản phẩm, giúp cho đời sống nông dân ổn định hơn; sớm cấp sổ đỏ cho các hộ dân tại ấp Con Trăn; đề nghị mở rộng tuyến đường 246 (thuộc tỉnh lộ 794) từ trung tâm xã Tân Đông đến nhà máy xi măng Fico Tây Ninh do tuyến đường quá hẹp, xuống cấp, thường xuyên gây tai nạn giao thông, gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân…

Ngọc Mến