BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các huyện, thị

Cập nhật ngày: 03/12/2010 - 11:08

ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thuỷ

Ngày 3.12.2010, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh, đơn vị số 1 đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bàng. Thay mặt Đoàn ĐBQH Tây Ninh, đại biểu Nguyễn Đình Xuân báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp lần thứ 8 của Quốc hội khoá XII được tiến hành từ ngày 20.10 đến ngày 26.11.2010 vừa qua. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Tây Ninh tại kỳ họp thứ 8 đã kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng cử tri Tây Ninh. Cử tri cũng đã phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề. Trong đó đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện chính sách cho vay tín dụng đối với học sinh, sinh viên, cho hộ nghèo liền kề được hưởng chính sách bảo hiểm y tế để người dân nghèo được hưởng chính sách và điều trị khám chữa bệnh trong hoàn cảnh còn khó khăn hiện nay. Cử tri kiến nghị tỉnh sớm nâng cấp, sửa chữa đường đắp Lái Mai, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng để nhân dân thuận tiện trong lưu thông vì hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn việc lưu thông cho nhân dân.

Cử tri ở vùng biên giới kiến nghị Chính phủ tiếp tục duy trì Chương trình 135, 134… để đầu tư cơ sở hạ tầng vùng nông thôn biên giới, không ngừng nâng cao mức sống người dân vùng biên giới.

Trước đó ngày 2.12.2010, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri huyện Bến Cầu. Tại đây, cử tri kiến nghị sớm triển khai thi công nâng cấp, sửa chữa đường liên xã ấp Long Phú, xã Long Khánh - ấp Long Tân, xã Long Giang và đường 786 huyện Bến Cầu vì hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn việc lưu thông cho nhân dân. Ngành chức năng sớm có kế hoạch xây dựng kênh thuỷ lợi tại ấp Long Cường, xã Long Khánh nhằm phục vụ tưới tiêu hơn 200 ha ruộng nơi đây…

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình một số vấn đề và ghi nhận ý kiến cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời.

QUANG - NHÀN

 

Thông qua diễn đàn tiếp xúc, cử tri các huyện, thị: Hoà Thành, Tân Châu, Tân Biên và Thị xã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và bức xúc với đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Bạch Mai, ở đơn vị số 2.

Các kiến nghị tập trung vào việc đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân (cử tri ấp Con Trăn, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu); giải pháp được đề xuất là nên hướng về cơ sở, trưng tập các chứng cứ tại địa phương làm cơ sở để giải quyết. Đây là cấp chính quyền sát dân và gần dân nhất, nắm rõ nguồn gốc và lai lịch của diện tích đất, đối tượng tranh chấp đất… Các chính sách, chế độ đối với cán bộ ngành y tế (chế độ trực cho nhân viên y tế, chế độ bồi dưỡng cho nhân viên y tế thôn, ấp); chế độ lương đối với cán bộ xã không chuyên trách theo Nghị định 92/2010/NĐ-CP) cũng được cử tri phản ánh tại các cuộc tiếp xúc của đại biểu Quốc hội. Vấn đề được người dân phản ánh tiếp là việc thiếu điện; giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như đường, sữa, dầu ăn… tăng cao, gây khó khăn cho đời sống người dân (cử tri Hoà Thành, Tân Châu).

Các ý kiến kiến nghị của cử tri được đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Bạch Mai tiếp thu và giải trình, và giao bộ phận Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh tổng hợp để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

KIM HẠNH