BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 15:22

BTNO - Chiều 26.6, đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng, ông Nguyễn Mạnh Tiến- Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội khóa XIV, ông Trịnh Ngọc Phương- Bí thư Huyện ủy Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với hơn 400 cử tri huyện Gò Dầu.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Gò Dầu

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương đã báo cáo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016- 2021; báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước.

Trong cuộc tiếp xúc lần này, cử tri huyện Gò Dầu có một số ý kiến gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội như, bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khi đi khám bệnh còn phải mua thuốc ngoài danh mục thuốc BHYT cấp quá nhiều; có hướng dẫn cụ thể về việc cấp lại các bằng khen bị hư hỏng, hay bị mất cho gia đình chính sách; hiện nay có quá nhiều loại quỹ phải thu, điều này gây bức xúc trong người dân.

Cử tri huyện Gò Dầu cũng kiến nghị, cần có trang thông tin điện tử chung cho nông dân trên toàn quốc, để họ có thể trao đổi thông tin về tình hình cung cầu hàng nông sản, tránh tình trạng cung vượt cầu như trong thời gian qua; cần có chính sách hỗ trợ thêm cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã...

Đại diện lãnh đạo huyện Gò Dầu và đại biểu Quốc hội đã trả lời một số ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Trọng Cầu