BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội: Tiếp xúc cử tri huyện Tân Châu

Cập nhật ngày: 29/11/2010 - 11:36

(BTNO)- Ngày 29.11, bà Nguyễn Thị Bạch Mai - Đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với trên 100 cử tri thuộc 2 xã Tân Hoà và Suối Ngô (huyện Tân Châu). Ông Võ Quốc Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đến dự.

ĐBQH Nguyễn Thị Bạch Mai thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII vừa qua

Qua buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII vừa qua. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, thông qua 9 dự án luật là: Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Tố tụng hành chính; Luật Viên chức; Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật Khoáng sản (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân; thông qua Nghị quyết về miễn giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp.

Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến lần đầu về 9 dự án luật khác là: Luật Thủ đô; Luật Kiểm toán độc lập; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo; Luật Đo lường; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Lưu trữ; Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Tố tụng dân sự.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XII vừa qua. Đồng thời, nêu lên một số ý kiến như: trồng rừng phải trồng cây thích hợp và có chế độ chăm sóc đúng mức; người có bảo hiểm y tế luôn bị phân biệt đối xử khi đến bệnh viện; chế độ chính sách cho người có công với cách mạng còn quá thấp; nhà nước cần phải có giải pháp lâu dài để hộ nghèo tự vươn lên thoát nghèo, vì nếu quy định như hiện nay, nhiều gia đình không muốn mình thoát nghèo vì được xét ưu tiên nhiều chế độ chính sách; tiền trực, tiền phụ cấp làm thêm giờ cho nhân viên y tế tuyến xã còn quá thấp;…

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện chính quyền địa phương và Đại biểu Quốc hội đã giải trình rõ một số vấn đề, đồng thời tiếp thu và ghi nhận những kiến nghị không thuộc thẩm quyền để chuyển đến các ngành, các cấp giải quyết và sẽ trả lời cho bà con trong kỳ tiếp xúc sau.

                                                                                                            CHÍ THÀNH