BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 28/06/2023 - 16:33

BTNO - Chiều 27.6, tại hội trường Thành uỷ Tây Ninh, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Tây Ninh sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Dự buổi tiếp xúc có ông Lê Minh Thế- Bí thư Thành uỷ Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố, ông Nguyễn Trung Hiếu- Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp diễn ra trong 23 ngày làm việc (đợt 1 từ 22.5- 10.6.2023; đợt 2 từ 19.6 - 24.6.2023), Quốc hội đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án Luật Đất đai (sửa đổi), cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Trong kỳ họp, lần đầu tiên Quốc hội thảo luận tại hội trường về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 5. Quốc hội đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành và các cơ quan có liên quan trả lời, giải quyết các kiến nghị tại báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 5 của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; khẩn trương rà soát, giải quyết dứt điểm một số kiến nghị cử tri đã kiến nghị nhiều lần, các vấn đề nổi cộm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Huỳnh Thanh Phương báo cáo kết quả trả lời của một số cơ quan, bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các đợt tiếp xúc trước. Qua đó cử tri Thành phố bày tỏ ý kiến thống nhất cũng như tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Tấn Đạt