BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 27/06/2023 - 20:05

BTNO - Sáng 27.6, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh gồm: ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh và ông Huỳnh Thanh Phương- Bí thư Huyện uỷ Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Đại biểu Phạm Hùng Thái và đại biểu Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc cử tri thị xã Hoà Thành.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Huỳnh Thanh Phương báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV; trả lời của các bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với các ý kiến kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc trước.

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV được tổ chức chia làm 2 đợt. Đợt 1, từ ngày 22.5 đến ngày 10.6; đợt 2, từ ngày 19.6 đến ngày 24.6. Tại kỳ họp, Quốc hội xem xét, thông qua 8 luật, 3 nghị quyết chuyên đề và nghị quyết chung; thảo luận về việc tiếp thu, chỉnh lý và cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật, cho ý kiến lần hai đối với Luật Đất đai (sửa đổi); đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2022; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2023; phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2021. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã Hoà Thành thống nhất với báo cáo và ý kiến trả lời của bộ, ngành Trung ương, cũng như của địa phương và không có ý kiến đóng góp.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh thông tin thêm về một số dự án luật chưa thông qua tại kỳ họp thứ 5, để Quốc hội tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia, cử tri và của đại biểu Quốc hội để hoàn chỉnh trình  kỳ họp thứ 6 tới, trong đó như Luật Đất đai (sửa đổi)...

Ông Phạm Hùng Thái cho biết, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh với trách nhiệm của mình sẽ tổng hợp các thông tin về kết quả mà ban soạn thảo tiếp thu các dự án luật, cũng như tiếp tục xin ý kiến cử tri tỉnh nhà và các cơ quan liên quan ở địa phương trong quá trình triển khai thực hiện và với chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn của mình sẽ tiếp tục tham gia có ý kiến để làm sao các dự án luật sửa đổi tới đây bảo đảm sát thực tế, đáp ứng nhu cầu thực tiễn; đồng thời bảo đảm quyền, lợi ích, hợp pháp, chính đáng của tổ chức, cá nhân và người dân để góp phần làm động lực phát triển đất nước.

Tố Tuấn