BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TP. Tây Ninh

Cập nhật ngày: 10/07/2015 - 04:20

Đại biểu Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL trả lời cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Phương-Q.Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII và trả lời kiến nghị của cử tri ở lần tiếp xúc trước.

Cử tri Phí Công Đại đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với tội danh tham nhũng; cần thu hẹp khung hình phạt đối với một số tội danh, để tránh tình trạng tùy tiện trong xét xử.

Cử tri Lê Công Mạnh bức xúc trước tình hình Trung Quốc lấn chiếm biển Đông. Cử tri này kiến nghị: "Đảng và Nhà nước ta cần đấu tranh mạnh mẽ hơn để Trung Quốc có những ứng xử phù hợp luật pháp quốc tế".

Cử tri kiến nghị về chính sách thu hút nhân tài của Tây Ninh.

Một cử tri đang công tác tại Sở Kế hoạch – Đầu tư cho rằng, chính sách đào tạo và thu hút nhân tài của Tây Ninh chưa hiệu quả. "Bản thân tôi đang công tác tại Sở Kế hoạch – Đầu tư lại phải mất thời gian, công sức qua Sở Nội vụ lãnh lương".

Thay mặt các đại biểu, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương ghi nhận ý kiến đề xuất của cử tri để trình Quốc hội và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Hoàng Tuấn Anh- Bộ trưởng Bộ VHTT-DL hoan nghênh ý kiến của các cử tri và cho biết tất cả các ý kiến của cử tri đều được ghi chép nghiêm túc và đưa ra Quốc hội thảo luận. Trước mắt, đại biểu này đề nghị tỉnh Tây Ninh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhân tài về làm việc trong tỉnh.

 Thảo Nguyên- Vũ Nguyệt