BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Trảng Bàng, Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 02/12/2019 - 22:30

BTNO - Ngày 2.12, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Tây Ninh gồm ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; ông Hoàng Đình Chung- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri huyện Gò Dầu.

ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri Gò Dầu.

ĐBQH Hoàng Đình Chung đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016- 2021; kết quả trả lời của một số cơ quan bộ, ngành trung ương và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 của đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh.

Theo đó, tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 Luật, 17 Nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án Luật; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2014 - 2018"; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, công thương, nội vụ, thông tin và truyền thông; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri Gò Dầu bày tỏ sự thống nhất cao với kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua cũng như phần trả lời của các cơ quan bộ, ngành trung ương và địa phương đối với ý kiến của cử tri. Một số cử tri bức xúc các vấn đề cá nhân về giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, tranh chấp đất đai đã đăng ký gặp riêng ĐBQH để trình bày sự việc.

Trọng Cầu

* Cùng ngày, tại Trảng Bàng, ĐBQH Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Tây Ninh đã có buổi tiếp xúc với đông đảo cử tri là đại diện các phòng, ban, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và cử tri các xã, thị trấn trong huyện.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Trong đợt tiếp xúc này, cử tri huyện Trảng Bàng bày tỏ quan tâm, lo lắng trước những diễn biến phức tạp liên quan đến Biển Đông và quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước ta về tình hình Biển Đông; tình hình tội phạm ma túy đang có xu hướng lan nhanh về vùng nông thôn, khu vực tập trung các khu công nghiệp; hoạt động kinh doanh đòi nợ thuê diễn ra tại nhiều nơi gây hệ quả phức tạp về an ninh trật tự.

Cử tri băn khoăn về tình trạng xuống cấp đạo đức trong xã hội, thời gian gần đây trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực gia đình, bạo lực học đường, các vụ trọng án giết nhiều người gây rúng động dư luận. Cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có những giải pháp cứng rắn, mạnh tay trừng trị, đẩy lùi những vụ việc như trên.

ĐBQH Trịnh Ngọc Phương đã giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận những ý kiến có tầm ảnh hưởng chung cả nước để kiến nghị đến Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết.

Việt Khánh


  • Kết quả SXMT nhanh nhất