BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 11 của Quốc hội

Cập nhật ngày: 03/03/2016 - 06:00

Đại biểu Nguyễn Hoài Phương thay mặt đoàn ĐBQH đã thông báo đến cử tri nội dung, chương trình của kỳ họp Quốc hội lần thứ 11 (khóa XIII), dự kiến khai mạc vào ngày 21.3 và bế mạc vào ngày 6.4.2016.

Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Tân Biên.

Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, bao gồm: Luật Tiếp cận thông tin; Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế (sửa đổi); Luật Báo chí (sửa đổi); Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi); Luật Dược (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế; Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (sửa đổi); cho ý kiến 1 dự án luật là Luật Biểu tình.

Quốc hội cũng sẽ xem xét, cho ý kiến, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác, trong đó chủ yếu tập trung cho công tác tổng kết nhiệm kỳ khóa XIII và quyết định kế hoạch tài chính 5 năm 2016-2020.

Đại biểu Nguyễn Mạnh Tiến cũng đã thông tin nhanh về tình hình chung của đất nước và làm rõ thêm một số vấn đề, đồng thời khẳng định, trong quá trình hoàn thiện cải cách thủ tục hành chính, sửa đổi, bổ sung, ban hành một số Luật, bộ Luật, Quốc hội rất mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của mọi tầng lớp nhân dân, để xây dựng bộ máy chính quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa vững mạnh, đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Sau khi nghe các nội dung, cử tri huyện Tân Biên bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu về kinh tế - xã hội mà cả nước nói chung, cũng như tỉnh và huyện đạt được, đồng thời hoàn toàn nhất trí với các nội dung, chương trình dự kiến mà Quốc hội đã đề ra.

* Trước đó. chiều 2.3, tại hội trường UBND huyện Gò Dầu, các đại biểu Lê Minh Trọng và Nguyễn Thành Tâm- đoàn ĐBQG đơn vị tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo UBND huyện đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu Nguyễn Thành Tâm báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 11 Quốc hội khóa XIII; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh trong thời gian qua, đồng thời trả lời về việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc tiếp xúc trước.

Các ĐBQH tại buổi tiếp xúc với cử tri Gò Dầu.

Các cử tri đều đồng tình với  trả lời của đại biểu Quốc hội. Các cử tri cũng nêu một số kiến nghị đến các ĐBQH, đó là: Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em và người khuyết tật trên địa bàn huyện còn chậm, gây khó khăn cho việc khám, chữa bệnh; xe khách Đồng Phước khi vào khu vực đông dân cư vẫn chạy với tốc độ cao, cần có biện pháp giải quyết; tình trạng nhiều người dân leo qua dãy phân cách để qua đường vẫn xảy ra, cần có biện pháp xử lý.

Lãnh đạo huyện Gò Dầu đã trả lời, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc và ghi nhận một số ý kiến, kiến nghị còn lại chuyển đến các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết.

* Tại Tân Châu, đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh gồm các ông Nguyễn Mạnh Tiến, Trịnh Ngọc Phương, Nguyễn Hoài Phương đã có buổi tiếp xúc với trên 120 cử tri huyện Tân Châu vào chiều 2.3. Đây là kỳ tiếp xúc cuối cùng của ĐBQH khóa XIII với cử tri huyện nhà.

Sau khi nghe đại biểu thông báo chương trình và nội dung Kỳ họp thứ 11 – Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 21.3 tới đây, cử tri huyện Tân Châu đã có những ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề: cử tri ấp Tân Bình (xã Tân Hiệp) đề nghị ngành chức năng xem xét cấp sổ đỏ cho nhân dân trong ấp; đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm ban hành Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 29 ngày 14.4.2012 của Chính phủ để giúp cán bộ, viên chức đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp công lập được hưởng mức lương theo chức danh nghề nghiệp; cử tri cũng đề nghị Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi cần giảm giá vé vào cổng cho khách tham quan là cựu chiến binh, đồng thời chấn chỉnh thái độ phục vụ của hướng dẫn viên ở đây…

Cử tri Tân Châu phát biểu ý kiến.

Một số ý kiến thuộc thẩm quyền của địa phương đã được giải trình tại buổi tiếp xúc; các ý kiến còn lại được các đại biểu tiếp thu để chuyển đến các cơ quan chức năng sớm xem xét trả lời cho bà con cử tri.

Đức Thịnh- Trọng Cầu- Hồng Ân- Công Điều