BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIII

Cập nhật ngày: 01/10/2013 - 09:17
(BTNO)- Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội Khoá XIII, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã có các buổi tiếp xúc cử tri trong tỉnh, nhằm thông báo đến cử tri nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII và trả lời kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước.

ĐBQH Lê Minh Trọng trả lời ý kiến cử tri huyện Bến Cầu

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri về những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật ở địa phương.

* Ngày 1.10, tại xã Phước Trạch huyện Gò Dầu, đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Tây Ninh gồm ông Lê Minh Trọng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH; ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Trưởng đoàn ĐBQH đã có cuộc tiếp xúc với gần 200 cử tri của 2 xã Phước Trạch và Hiệp Thạnh.

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã nghe cử tri 2 xã Phước Trạch và Hiệp Thành kiến nghị một số vấn đề, như: đề nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách kiểm tra, giáp sát chặt các doanh nghiệp công ích trên cả nước; đề nghị ngành chức năng xem xét điều chỉnh lại chế độ lương hưu; nên kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế, bệnh viện về thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh; đề nghị mở đèn tín hiệu tại ngã tư trên quốc lộ 22B thuộc ấp Đá Hàng xã Hiệp Thạnh vì đoạn đường này có nhiều điểm trường, học sinh đi lại đông rất nguy hiểm; cần tăng cường công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm và thường xuyên thành lập đoàn đi thực tế để kiểm tra, thanh tra nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng…

Lý Tài

 * Chiều cùng ngày, các ĐBQH Lê Minh Trọng và Nguyễn Thành Tâm đã gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 250 cử tri là lãnh đạo huyện Bến Cầu, các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng cử tri 4 xã An Thạnh, Lợi Thuận, Thị Trấn và Tiên Thuận.

Cử tri kiến nghị đến ĐBQH một số vấn đề: nhiều đối tượng giải quyết chính sách theo Quyết định 290 và Quyết định 62 đã nộp hồ sơ nhưng chưa được giải quyết; kiến nghị đưa công tác khám và chẩn đoán bệnh nhân là nạn nhân chất độc da cam về Bệnh viện tỉnh thực hiện, vì hiện nay phải đưa đi TP.HCM khám nên gây khó khăn cho người bệnh; Sớm triển khai việc hỗ trợ 500 ngàn đồng/1 ha chuyên sản xuất lúa, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...

Cử tri phát biểu ý kiến  tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, ông Võ Minh Tâm, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình các ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền của huyện giải quyết.

ĐBQH Lê Minh Trọng, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Tây Ninh đã giải trình một số vấn đề; đồng thời tiếp thu các ý kiến còn lại để đề đạt đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

Hùng Dũng-Quang Son

* Trước đó, ngày 30.9, các ĐBQH đơn vị số 2 tỉnh Tây Ninh gồm: ông Nguyễn Hoài Phương - Chỉ huy trưởng bộ đội biên phòng tỉnh, ông Trịnh Ngọc Phương - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri đại diện cho các cơ quan, ban, ngành huyện và các xã Thạnh Tây, Thạnh Bình, thị trấn Tân Biên.

Cử tri đã có các ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và các cấp, các ngành cần tạo điều kiện cho Việt kiều Campuchia về nước được nhập hộ khẩu để sớm ổng định cuộc sống; cần có chế độ phụ cấp cho cán bộ đầu ngành của ấp, khu phố; tình trạng ly hôn gia đình ngày càng tăng, nhất là giới trẻ sau khi kết hôn được vài năm; đường dây điện hạ thế nằm sâu trong đất thổ cư (tổ 12, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây) gây khó khăn đến sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân; cần tăng cương các giải pháp phòng, chống và nâng cao mức độ xử lý đối với các hành vi tham nhũng...

Các đại biểu và lãnh đạo địa phương đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tiếp thu các ý kiến còn lại để chuyển đến Quốc hội và các cấp, các ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh