BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại đội trưởng gương mẫu học tập và làm theo lời Bác 

Cập nhật ngày: 16/07/2023 - 19:38

BTNO - Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, Thiếu tá Trần Vi Quốc- Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Tây Ninh đã phát huy năng lực, phẩm chất của người chiến sỹ Công an nhân dân trong công tác huấn luyện và chiến đấu.

Đại diện Đại đội Cảnh sát cơ động nhận giấy khen trong lần tôn vinh điển hình tiên tiến.

Anh đã cùng tập thể đơn vị lập nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Gắn bó gần 20 năm với lực lượng Cảnh sát Cơ động, thời gian công tác đã rèn giũa cho anh ý chí phấn đấu và bản lĩnh vững vàng cùng một tinh thần làm việc nghiêm túc, thận trọng, tỉ mỉ và chỉn chu trong công việc, tất cả nhờ vào việc khắc ghi, học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Thiếu tá Trần Vi Quốc luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do các cấp phát động, đi đầu thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được phân công.

Qua đó, anh đã được lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ đơn vị tín nhiệm, năm 2021, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, sau một năm giữ chức vụ Phó Đại đội trưởng.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành- Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh cho biết: Đồng chí Quốc là một Đại đội trưởng yêu ngành, luôn tu dưỡng, tự rèn luyện mình, làm tốt công nhiệm vụ tổ chức quản lý cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động của tỉnh, tổ chức tốt tuần tra, kiểm soát, tổ chức tốt công tác nghiệp vụ trong triệt phá các chuyên án lớn, quản lý chặt chẽ lực lượng do mình quản lý.

Trong vai trò Đại đội trưởng nói được làm được, thành tích gần nhất mà đồng chí Quốc đạt được là tấm huy chương vàng môn súng bắn tỉa, do Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng, đây là niềm tự hào không của riêng đồng chí mà là niềm tự hào của lực lượng Công an Tây Ninh.

Với cương vị là Đại đội trưởng, Thiếu tá Trần Vi Quốc được giao nhiệm vụ huấn luyện cho CBCS trong Đại đội, bản thân anh hiểu rõ là một chiến sĩ Cảnh sát cơ động thường xuyên phải đối diện với nguy hiểm khi thi hành nhiệm vụ, vì vậy anh thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi học hỏi thay đổi nội dung, phương thức huấn luyện để huấn luyện cho CBCS ngày càng thuần thục hơn, sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhuần nhuyễn về võ thuật, góp phần làm tốt công tác hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ đánh án, góp phần bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Thiếu tá Trần Vi Quốc- Đại đội trưởng Đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh chia sẻ: Bản thân luôn lấy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cũng như 6 điều Bác Hồ dạy để rèn giữa mình, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, trong các mặt công tác và vận dụng 6 điều Bác dạy Công an nhân dân để hướng dẫn, rèn luyện cho chiến sĩ trực thuộc Đại đội, để CBCS thấy được nhiệm vụ, ý nghĩa quan trọng trong từng lời dạy của Bác, qua đó an tâm công tác, phát huy được vai trò trách nhiệm của mình.      

Thượng sĩ Thái Thành Long, chiến sĩ Đại đội trưởng Đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Tây Ninh chia sẻ về người Đại đội trưởng của mình: Trong quá trình công tác, đồng chí Đại đội trưởng luôn quan tâm sâu sát, giúp đỡ đồng chí, đồng đội từ huấn luyện thể lực đến điều lệnh đội ngũ, trong huấn luyện thể lực cũng như các bài tập, chỉ huy luôn theo dõi sâu sát, uốn nắn các động tác cho đúng kỹ thuật, đúng bài tập, để hoàn thành tốt bài huấn luyện.

Mỗi khi lên đường làm nhiệm vụ TTKS, đồng chí Quốc luôn luôn nhắc nhở chúng em phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, có thái độ và lời nói phù hợp, đúng mực với quần chúng nhân dân. Chúng em luôn xem đồng chí Đại đội trưởng là hình mẫu, là tấm gương sáng để học tập và noi theo.

Ngoài việc tham gia huấn luyện Thiếu tá Trần Vi Quốc còn thường xuyên tham gia tuần tra vũ trang, kiểm soát, giữ gìn ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của tỉnh, cùng đồng đội giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên tụ tập gây mất trật tự, tụ tập chạy xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho quần chúng nhân dân, tham gia đấu tranh cùng các đơn vị nghiệp vụ tấn công triệt xoá các tụ điểm đánh bạc, gây gổ, làm mất an ninh trật tự địa bàn.

Với trọng trách của người đứng đầu Đại đội Cảnh sát cơ động, Thiếu tá Trần Vi Quốc thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc chấp hành giờ giấc, điều lệnh nội vụ, kỷ luật kỷ cương, tư thế, lễ tiết, tác phong cũng như chấn chỉnh chế độ huấn luyện, hội họp, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu… trong đội ngũ CBCS. Nhiều năm qua, CBCS Đại đội Cảnh sát Cơ động luôn giữ vững lập trường tư tưởng, sẵn sàng lên đường và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Việc học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là kim chỉ nam cho mọi hành động, vì vậy, bản thân sẽ luôn trau dồi, học tập theo những lời dạy của Bác, để từ đó rèn luyện được bản thân mình và trau dồi lại kinh nghiệm học tập đó cho CBCS ở trong đại đội của mình, thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng, rèn luyện trưởng thành để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn”- Thiếu tá Trần Vi Quốc cho biết thêm.

Với những nỗ lực trong công tác, không chỉ Thiếu tá Trần Vi Quốc mà đơn vị Đội Cảnh sát cơ động do đồng chí phụ trách đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu. Đồng chí là tấm gương giản dị, luôn được lãnh đạo và CBCS đơn vị tín nhiệm, là tấm gương tiêu biểu để cán bộ trẻ noi theo, học tập.

Hà Thuỷ – Minh Nhật