BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại đức Thích Minh Dẫn – Tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác 

Cập nhật ngày: 04/07/2024 - 17:44

BTNO - Những năm qua, thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các tôn giáo ở huyện Tân Biên đã góp phần tạo nên bức tranh sinh động, tô điểm cho vùng đất lịch sử ngày càng thêm khởi sắc. Trong đó, có Đại đức Thích Minh Dẫn- Trụ trì tịnh xá Trúc Lâm (ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây) là một trong những tấm gương sáng có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.

Đại đức Thích Minh Dẫn cùng Ban Quản trị tịnh xá Trúc Lâm phát cơm chay từ thiện cho người nghèo trên địa bàn huyện Tân Biên.

Trong cuộc sống hằng ngày, Đại đức Thích Minh Dẫn không chỉ tận tâm với việc đạo mà còn hết lòng vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Đặc biệt, Trụ trì tịnh xá Trúc Lâm nhiệt tình trong công tác khuyến học, khuyến tài, tổ chức nhiều khoá tu, khoá học về kỹ năng sống, bảo vệ môi trường, bảo vệ an toàn giao thông cho các em học sinh và người dân trên địa bàn.

Đại đức Thích Minh Dẫn chia sẻ: “Tư tưởng, đạo đức Bác Hồ và tư tưởng của đức Phật dạy có nhiều điểm tương đồng, như về giáo dục, an sinh xã hội và xoá đói, giảm nghèo… Tôi và Ban Quản trị tịnh xá luôn nêu cao tinh thần Phật giáo đồng hành với dân tộc, song hành cùng tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển phồn vinh và thịnh vượng, làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội trên địa bàn Tân Biên nói riêng, Tây Ninh nói chung ngày càng giàu đẹp”.

Đại đức Thích Minh Dẫn chăm sóc cây cảnh tại tịnh xá Trúc Lâm.

Năm 2023, Đại đức Thích Minh Dẫn và Ban Quản trị tịnh xá vận động thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, xây tặng nhà đại đoàn kết, tặng quà tết… với tổng trị giá 1,403 tỷ đồng (đã hỗ trợ 2.000 phần quà, 2.400 hộp cơm, 3.000 bánh trung thu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, LLVT huyện, con em phật tử tại tịnh xá Trúc Lâm).

Ông Hoàng Đình Phúc (pháp danh Tâm An) chia sẻ: “Phật tử chúng tôi rất quý trọng những việc làm của Đại đức Thích Minh Dẫn. Ông luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài. Ông còn hướng dẫn phật tử học và làm theo Bác, chia sẻ những tình cảm, yêu thương đối với những người khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam”.

Với những đóng góp tích cực vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, Đại đức Thích Minh Dẫn được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND và Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp. Ông Hồ Hùng Dũng- Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ Tân Biên cho biết: “Trụ trì tịnh xá Trúc Lâm là tấm gương sáng về việc làm thiện nguyện theo giáo lý Phật giáo và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với các hoạt động thiết thực, Đại đức Thích Minh Dẫn đã góp phần rất lớn vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên mảnh đất Tân Biên anh hùng và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình ở địa phương”.

Huy Thường