BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hiểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri các địa phương 

Cập nhật ngày: 09/06/2020 - 20:36

BTNO - Sáng 9.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Gò Dầu và Tân Biên đã có buổi tiếp xúc các cử tri địa phương, để thông báo đến bà con cử tri về kết quả kỳ họp HĐND 2 cấp vừa qua, chương trình, nội dung các kỳ họp sắp tới và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri qua lần tiếp xúc trước...

* Tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu: Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Dương Văn Thắng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Dũng-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu đã có cuộc tiếp xúc với hơn 100 cử tri của xã.

Các đại biểu HĐND tỉnh, huyện lắng nghe ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Phước Đông, huyện Gò Dầu đã có nhiều ý kiến bức xúc ở địa phương về các lĩnh vực như: xưởng chao Suối Cao B và nhà nghỉ Trung Kiên ở ấp Suối Cao B thường xuyên xả nước thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh. Đơn vị thi công mương thoát nước hai bên tuyến đường 782 đoạn qua ấp Phước Đức B, xã Phước Đông quá chậm, làm ảnh hưởng cho người tham gia giao thông và ô nhiễm môi trường.

Tại ấp Suối Cao A, đường số 24, đi vào trường tiểu học Suối Cao có trụ điện lắp đặt giữa đường đề nghị điện lực khảo sát di dời. Đường số 6, Hương lộ 2, thuộc ấp Suối Cao B, qua thời gian sử dụng đã xuống cấp, đề nghị chính quyền địa phương nâng cấp sửa chữa.

Các ý kiến của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu cùng chính quyền địa phương trả lời và ghi nhận để phản ánh đến ngành chức năng sớm xử lý.

Lý Tài

* Tại xã Trà Vong, huyện Tân Biên:

Các đại biểu HĐND tỉnh, gồm: ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Kim Thị Hạnh-Phó trưởng Ban văn hóa–xã hội HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Tân Biên đã có buổi tiếp xúc với đại diện hơn 50 bà con cử tri trong xã sau kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh và kỳ họp thứ 11 HĐND huyện tân Biên (nhiệm kỳ 2016-2021).

Cử tri xã Trà Vong phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông báo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp HĐND 2 cấp vừa qua; chương trình, nội dung kỳ họp HĐND tỉnh huyện sắp tới và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua lần tiếp xúc trước.

Cử tri xã Trà Vong có ý kiến kiến nghị các cấp, các ngành cần xây dựng thêm hệ thống cấp nước sạch cho các hộ dân ấp Suối ông Đình vì khu vực này nước nhiều phèn, những hộ dân đang sử dụng nước sạch thường xuyên bị thiếu nước và 140 hộ dân còn lại trong ấp đang rất cần được sử dụng nước sạch.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện và các ngành liên quan đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri tại buổi tiếp xúc và ghi nhận các ý kiến còn lại để chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đức Thịnh