Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại học Luật Hà Nội: Trao bằng tốt nghiệp Cử nhân cho 135 sinh viên Tây Ninh

Cập nhật ngày: 11/12/2011 - 04:32

(BTNO) - Sáng 10.12, Trường Đại học Luật Hà Nội phối hợp với Trung tâm GDTX tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Đại học Luật hệ vừa làm vừa học (khoá 1 – Tây Ninh) cho 135 sinh viên. Dự lễ có tiến sĩ Lê Văn Long – Phó Chủ nhiệm khoa tại chức Đại học Luật Hà Nội.

Lớp học khai giảng ngày 05.10.2006 với 146 thí sinh trúng tuyển nhập học, đến cuối khoá còn 137 sinh viên, trong đó 13 sinh viên hệ văn bằng 2. Có 135 sinh viên đủ điều kiện thi tốt nghiệp vào tháng 05.2011 (có 02 sinh viên thiếu chứng chỉ tin học và ngoại ngữ chưa được dự thi tốt nghiệp). Kết quả 135/135 sinh viên đạt tốt nghiệp. Trong đó có 77 sinh viên xếp hạng trung bình - khá, 58 sinh viên xếp hạng trung bình.

Lớp học mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn về luật cho các khối ngành tư pháp, nội chính cũng như cho các thành phần kinh tế và nhân dân trong tỉnh…  Với kết cấu chương trình gồm 45 môn học và học phần với 2.570 tiết học xấp xỉ 156 học trình. Trong chương trình học các sinh viên được trang bị những kiến thức lý luận mới, cơ bản về hệ thống pháp luật, đặc biệt các sinh viên được trang bị các môn khoa học cơ bản liên quan nhiều đến công tác thực tiễn như: Luật Hiến pháp, luật Hành chính, luật Hình sự, luật Đất đai, luật Lao động,.. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông TS Lê Văn Long – Phó Chủ nhiệm khoa tại chức nhấn mạnh, những kiến thức mà sinh viên viên tiếp nhận được sau hơn 4 năm đào tạo chỉ là cơ sở ban đầu, việc vận dụng hiệu quả những kiến thức đã học ở trường vào công việc thực tế ở đơn vị mới chính là điều cần thiết, quan trọng.

Đây là khoá học đầu tiên của Trường Đại học Luật Hà Nội liên kết với Trung tâm GDTX tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Đ. Hữu Thiện