BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội chi hội VHNT huyện Bến Cầu: Ông Huỳnh Thanh Hùng được bầu làm chi hội trưởng

Cập nhật ngày: 27/09/2011 - 05:54

Đai hội (nhiệm kỳ 2011-2013) diễn ra vào sáng hôm qua 27.9, tại hội trường Huyện uỷ. Đến dự cùng các anh chị em văn nghệ sĩ, có các vị lãnh đạo Huyện uỷ và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nhà.

BCH chi hội VHNT huyện Bến Cầu lần thứ I ra mắt Đại hội

Chi hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) huyện Bến Cầu được thành lập trên cơ sở tách ra từ chi hội VHNT Vàm Cỏ Đông (bao gồm 3 huyện Gò Dầu, Trảng Bàng và Bến Cầu) năm 2009. Sau khi tách ra, tổng số hội viên của chi hội lâm thời là 11 người. Đây là nơi để các văn nghệ sĩ của Bến Cầu tổ chức sinh hoạt chủ yếu là trong lĩnh vực sân khấu tài tử cải lương. Đây cũng là điểm tựa để xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ, phát triển VHNT ở huyện nhà. Đến nay, chi hội không ngừng phát triển, đã kết nạp được 45 hội viên. Trong Đại hội này, BCH mới đã được bầu ra với 5 thành viên. Ông Huỳnh Thanh Hùng- Trưởng phòng Văn hoá được bầu làm chi hội trưởng, 2 ông Nguyễn Xuân Đáng và Lê Đức Lập được bầu làm chi hội phó. Nhân dịp này, Huyện uỷ Bến Cầu đã trao giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích đóng góp trong quá trình thành lập, phát triển của chi hội.

Ông Dương Văn Phong, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh chúc mừng Đại hội, đồng thời mong muốn chi hội VHNT Bến Cầu phấn đấu hơn nữa, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực cải lương mà cần đi sâu khai thác các mảng đề tài khác, từng bước thành lập các CLB văn thơ, hội hoạ, nhiếp ảnh để làm hạt giống cho phong trào văn hoá nghệ thuật ở địa phương, chọn ra những nhân tố tiêu biểu giới thiệu tham dự trại sáng tác văn học nghệ thuật được tổ chức hằng năm của tỉnh.

Minh Tiên