BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV:

Đại hội của tuổi trẻ xung kích, sáng tạo 

Cập nhật ngày: 25/09/2022 - 09:48

BTNO - Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 6 và 7.10.2022, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã cơ bản hoàn thành với nhiều điểm mới, nổi bật, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và tỉnh Tây Ninh tham dự Hội nghị duyệt văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV.

Anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của tuổi trẻ. Chính vì vậy, ngay từ đầu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội với nhiều nội dung quan trọng, trong đó chú trọng nhiều điểm mới nổi bật như thực hiện quét mã QR code để nhận tài liệu, không in tài liệu cho đại biểu...

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện điểm danh đại biểu bằng mã vạch, tương ứng với nó là mỗi đại biểu sẽ có số thứ tự trên vị trí ngồi và khi đại biểu vắng thì số thứ tự đó sẽ hiện lên trên màn hình cùng với thông tin đại biểu.

Đồng thời, trong Đại hội có trao quỹ "Kiều Phan" nhằm hỗ trợ cán bộ Đoàn các cấp và có công trình "Áo trắng yêu thương - Cùng em đến trường" để chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Việc thảo luận văn kiện cũng sẽ diễn ra trước Đại hội bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ngoài việc thảo luận trong Đại hội các nội dung thường kỳ như các nhiệm kỳ trước còn có thêm thảo luận dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và của tỉnh, nhằm sau khi đại hội kết thúc, thống nhất nghị quyết thì chương trình hành động được kịp thời triển khai đi vào thực tế trong đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên.

Bộ lịch đếm ngược ngày Đại hội được đặt trang trọng trước trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn Tây Ninh

Anh Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm, trong Đại hội, công tác bầu cử cũng được thực hiện linh động bằng cách sử dụng 2 thùng phiếu để tiết kiệm thời gian Đại hội và công tác bầu cử được diễn ra khoa học.

Chương trình có tổ chức mini game trong các phiên giải lao Đại hội, triển lãm tuổi trẻ Tây Ninh với chuyển đổi số và các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên nhằm tạo sự giao lưu, gắn kết và không khí vui tươi của Đại hội.

Công tác chuẩn bị nhân sự và văn kiện được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện. Về văn kiện, đến thời điểm này đã triển khai xây dựng văn kiện và thực hiện quy trình về đóng góp văn kiện bảo đảm theo tiến độ. Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện đúng quy trình và bảo đảm theo tiêu chuẩn, quy định để chuẩn bị sẵn sàng cho Đại hội.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được xác định là công tác quan trọng trước, trong và sau Đại hội, chính vì vậy Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban kế hoạch tuyên truyền gắn với các nội dung đa dạng về hình thức như trực quan bộ lịch đếm ngược Đại hội; xây dựng bộ icon slogan Đại hội; tổ chức đêm nhạc aucostic bài ca tuổi trẻ trong Đại hội; xây dựng talk show nhắn gửi Đại hội, chuyên mục tuổi trẻ Tây Ninh tiến bước dưới cờ Đoàn quang vinh; ứng dụng chuyển đổi số trong xây dựng ấn phẩm tuyên truyền.

Demo hình ảnh Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh lần thứ XIV.

Với phương châm: “Đoàn kết, bản lĩnh, xung kích, tình nguyện, sáng tạo”, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn mong muốn tinh thần đoàn kết chung của Ban Chấp hành, của đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp và cũng mong muốn tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Tố Tuấn