BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội đại biểu Cộng đồng Hồi giáo Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015

Cập nhật ngày: 28/03/2010 - 06:03

Bà Nguyễn Thị Giảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội được tổ chức vào ngày 28.3 tại thánh đường Nurul Islam (ấp Tân Trung A, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu).

Tham dự có đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành và hơn 100 đại biểu đại diện cho đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi ở Tây Ninh. Ngoài ra, đại hội còn có mặt các đại diện cộng đồng Hồi giáo các tỉnh An Giang, Bình Dương, Đồng Nai, TP. HCM.

Báo cáo tại đại hội cho biết, nhiệm kỳ 2008 – 2009 vừa qua, Ban đại diện lâm thời cộng đồng Hồi giáo Tây Ninh đã có nhiều hoạt động như củng cố Ban quản trị các thánh đường trong tỉnh, hướng dẫn các chức sắc, chức việc và các tín đồ sinh hoạt tôn giáo đúng tôn chỉ Islam truyền thống, phù hợp với quy định pháp luật nhà nước...

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Giảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nói: “Qua Đại hội lần này, tôi tin tưởng rằng Ban đại diện và đồng bào dân tộc Chăm tiếp tục phát huy những việc làm tốt, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, ra sức dạy dỗ, giáo dục con em trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội, cho đất nước”.

Đại hội đã bầu chọn Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh Tây Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 16 người, do ông Chàm Sá làm Trưởng ban.

Đại Dương