BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã Hoà Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 

Cập nhật ngày: 03/07/2022 - 21:50

BTNO - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Hoà Thành vừ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại biểu bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên.

Tham dự có 130 đại biểu đại diện cho hơn 4.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Thị xã. Với tinh thần: Tuổi trẻ Hoà Thành “Đoàn kết - Sáng tạo - Tình nguyện - Phát triển”, Đại hội đánh dấu những bước trưởng thành của tuổi trẻ Hoà Thành trong 5 năm qua, với nhiều công trình, phần việc nổi bật.

Cụ thể, các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá, trang bị kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi được phát huy. Các phong trào “hành động cách mạng” và chương trình “đồng hành với thanh niên” được cụ thể hoá thành các công trình, phần việc phù hợp, vừa phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời hỗ trợ, giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

Ra mắt Ban Chấp hành Thị đoàn khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các cấp bộ Đoàn Thị xã đã phát huy tinh thần thanh niên xung kích đi đầu, nhất là qua các hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: mô hình “Bữa cơm 0 đồng”, “Chuyến xe bình ổn giá”, “Áo xanh đi chợ hộ”; hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thăm hỏi, tặng quà cho các cơ sở tôn giáo, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân khu nhà trọ, học sinh nghèo…

Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được mở rộng, công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng được quan tâm; đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận, tin cậy của Đảng, chính quyền. Bên cạnh việc mở rộng các lớp chuyên đề kỹ năng sống tại các trường học, các mô hình trải nghiệm thực tế để tự giáo dục, tự rèn luyện được quan tâm, khuyến khích phát triển từ Thị đoàn đến cơ sở, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia như: chương trình “Trải nghiệm quân ngũ”, “Học kỳ trong quân đội”, “Một ngày tự lập”, “Một ngày làm nông dân”…

Trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương đoàn cho các cá nhân.

Tại Đại hội, các đại biểu thảo luận biểu quyết phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027 gồm có 9 chỉ tiêu và 1 công trình thanh niên.

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 22 ủy viên. Anh Nguyễn Duy Hiếu tái đắc cử chức danh Bí thư Thị đoàn.

UBND Thị xã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, có 4 cán bộ Đoàn được tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn. UBND Thị xã khen thưởng cho 12 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.  

K.K