BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đại biểu Hội Người tù kháng chiến Thị xã Hòa Thành lần thứ IV 

Cập nhật ngày: 25/11/2020 - 07:50

BTNO - Ngày 24.11, Hội Người tù kháng chiến thị xã Hòa Thành tổ chức Đại hội hội viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020–2025.

Đến dự có bà Nguyễn Thị Sinh-Phó Chủ tịch Hội Người tù kháng tù kháng chiến tỉnh; ông Nguyễn Văn Phong-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; ông Nguyễn Đức Hảo-Phó Chủ tịch UBND thị xã Hòa Thành.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã vận động xây mới và sửa chữa được 3 căn nhà tình nghĩa với tổng chi phí 175 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên nhân dịp lễ, tết và mừng thọ cựu tù cao niên, với số tiền gần 138 triệu đồng.

 Phó Chủ tịch Hội Người tù kháng tù kháng chiến tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Sinh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Bênh cạnh đó, các cấp hội xây dựng quỹ góp vốn xoay vòng không tính lãi trên 440 triệu đồng; quỹ hỗ trợ hội viên khó khăn, từ trần trên 55 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Người tù kháng chiến các cấp đề xuất giải quyết thủ tục cho 32 trường hợp hưởng được chế độ chi trả trợ cấp tù đày theo quy định; tổ chức cho trên 100 lượt hội viên tham quan các di tích lịch sử cách mạng trong và ngoài tỉnh với số tiền 50 triệu đồng.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 5 ủy viên, ông Dương Bảo Quốc tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến thị xã Hòa Thành, nhiệm kỳ 2020–2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 4 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Dịp này, UBND thị xã Hòa Thành tặng giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội giai đoạn 2015 – 2020.

Võ Liêm