BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Đảng bộ Thị trấn Hoà Thành: Đồng chí Trần Ngọc Dân được bầu làm bí thư

Cập nhật ngày: 16/03/2010 - 10:54
HTML clipboard

Các đại biểu tham dự hội nghị

Ngày 16.3, Đảng bộ Thị trấn huyện Hoà Thành đã chính thức tổ chức Đại hội Đại biểu khoá XI, nhiệm kỳ 2010 – 2015 với 150 đảng viên được triệu tập. Đây là một trong 10 đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội điểm trực tiếp bầu ban thường vụ, bí thư, phó bí thư.

Đến dự Đại hội có Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Võ Thiện Trí, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ Nguyễn Ngọc Dũng, Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Võ Văn Sớm…

Báo cáo chính trị của Đại hội cho biết, Thị trấn Hoà Thành nằm ở vị trí trung tâm của huyện, được chia thành 4 khu phố với 3.744 hộ và 10.303 nhân khẩu, trong đó đồng bào theo đạo Cao Đài chiếm 95% so với dân số. Đời sống nhân dân chủ yếu sinh sống bằng nghề thương mại, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp…

Các mục tiêu, giải pháp về phát triển kinh tế của thị trấn chuyển dịch đúng hướng. Hoạt động của 52 doanh nghiệp tư nhân, 44 công ty TNHH và 595 hộ kinh doanh cá thể… góp phần to lớn vào việc ổn định ngân sách, giải quyết việc làm, tăng thu nhập nâng cao đời sống của người dân. Một số lĩnh vực như Bưu chính viễn thông đạt tốc độ khá cao, đến nay đã phát triển trên 90 máy điện thoại/100 dân, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Công tác xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn được thực hiện khá hiệu quả, hoàn thành được 17,565 km đường với tổng kinh phí 1,713 tỷ đồng. Công tác kiến thiết thị chính được huyện quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến đường nhựa, bê-tông, sỏi đỏ với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng… Là địa bàn có nguồn thu cao nhất huyện, công tác thu và quản lý nguồn thu ngày càng được đổi mới, chặt chẽ hơn, ổn định được ngui62n ngân sách, kết quả tổng thu 5 năm đạt được 64,889/52,224 tỷ đồng, doanh số tăng thu hằng năm bình quân đạt 36,66% đạt và vượt chỉ tiêu huyện giao.

Trong nhiệm kỳ, Đảng uỷ đã lãnh đạo thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần tăng cường, củng cố đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ và trong đội ngũ cán bộ, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. 3 năm thực hiện cuộc vận động đã có 3 tập thể và 16 cá nhân tiêu biểu được biểu dương khen thưởng, Đảng bộ 2 năm liền được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Các em thiếu nhi tặng hoa cho Đoàn Chủ tịch đại hội

Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Thị trấn Hoà Thành đã kết nạp được 81 đảng viên mới, trong đó có 51 là nữ. Hiện nay tổng số đảng viên toàn đảng bộ là 262 đồng chí, sinh hoạt tại 17 chi bộ.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào Ban chấp hành đảng bộ Thị trấn. Các đại biểu cũng đã trực tiếp bầu 7 đồng chí vào Ban thường vụ. Đồng chí Trần Ngọc Dân được bầu giữ chức Bí thư, hai đồng chí Trương Văn Trơn và Võ Văn Nỉ được bầu làm Phó bí thư.

HIẾU NHÂN