BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở ngành Giáo dục huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 28/06/2012 - 05:05

(BTNO)- Ngày 27.6, Công đoàn (CĐCS) trường THCS thị trấn Dương Minh Châu đã tiến hành đại hội công đoàn viên lần thứ VI nhiệm kỳ 2012-2015. Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu  cùng đại diện 44 CĐCS các trường tiểu học và THCS ở huyện đã đến dự.

Bầu cử BCH CĐCS nhiệm kỳ 2012-2015.

Đây là đơn vị được Công đoàn ngành giáo dục huyện chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm.

CĐCS trường THCS thị trấn Dương Minh Châu hiện có 52 cán bộ viên chức, 100% đều là đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, CĐCS đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, bênh vực quyền lợi hợp pháp chính đáng của CNVC và người lao động. Các cuộc vận động: “dân chủ hóa trong nhà trường”, “dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được thực hiện với sự tham gia của đông đảo đoàn viên công đoàn. Phong trào thi đua yêu nước, thi đua 2 tốt được đẩy mạnh, trong nhiệm kỳ đã có 1 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, 11 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 60 lượt chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 năm liền trường đạt danh hiệu lao động xuất sắc, CĐCS đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc và năm học 2011 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen.

Trong thời gian qua CĐCS còn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, đã giới thiệu cho Đảng 3 đoàn viên công đoàn ưu tú và có 1 đoàn viên được kết nạp vào Đảng. Phong trào học tập, rèn luyện nâng cao trình độ văn hoá, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên tham gia. Hiện đã có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục. Năm học 2010-2011 và 2011-2012 ở trường có 58 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 31 giải so với nhiệm kỳ trước.

Trong nhiệm kỳ, đoàn viên công đoàn đóng góp được trên 20 triệu đồng cho các quỹ nhân đạo, xã hội, đồng thời phối hợp với các tổ chức, đoàn thể vận động trên 600 triệu đồng để hỗ trợ các hoạt động của công đoàn và khen thưởng giáo viên, học sinh. 

Giang Sơn


 
Liên kết hữu ích