BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội điểm MTTQ Việt Nam phường Ninh Thạnh nhiệm kỳ 2024 – 2029 

Cập nhật ngày: 14/03/2024 - 15:46

BTNO - Ngày 13.3, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024–2029. Đây là đơn vị được chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các phường, xã trên địa bàn.

Ông Trần Anh Dũng- Chủ tịch UBMTTQ Thành phố tặng hoa chúc mừng đại hội.

Nhiệm kỳ 2019–2024, MTTQ phường và Ban công tác Mặt trận các khu phố luôn đề cao vai trò, trách nhiệm và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân theo nghị quyết của các cấp uỷ đảng và nghị quyết của Mặt trận các cấp.

MTTQ và các tổ chức thành viên không ngừng mở rộng các hình thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trong 5 năm qua, phường tiếp tục duy trì giữ vững 6/6 khu phố văn hoá, 5/5 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh và giữ vững danh hiệu phường đô thị văn minh. 

Đại biểu biểu quyết các văn kiện tại đại hội.

Quan tâm chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, MTTQ và các tổ chức thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được gần 1,4 tỷ đồng, đạt và vượt so với chỉ tiêu. Từ nguồn quỹ, đã tổ chức trao tặng được nhiều phần quà và xây mới, sửa chữa được 12 căn nhà đại đoàn kết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid – 19 bùng phát, MTTQ phường phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tích cực tuyên truyền, vận động được nhiều phần quà, gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân với tổng trị giá gần 2,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết, MTTQ kết hợp UBND phường, các tổ chức thành viên vận động mạnh thường quân và phối hợp họ đạo liên khu phố Ninh Lợi, họ đạo liên khu phố Ninh Hoà – Ninh Phúc chăm lo tết cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, tàn tật trên địa bàn với tổng trị giá hơn 11,4 tỷ đồng.

MTTQ phường còn tham gia vận động người dân địa phương thực hiện tốt phong trào "Xây dựng khu dân cư, tuyến phố văn minh, xanh, sạch, đẹp”, đăng ký thu gom rác thải đạt trên 90%.

Ra mắt UBMTTQ Việt Nam phường Ninh Thạnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, đại hội thống nhất hiệp thương, cử 31 vị tham gia UBMTTQ Việt Nam phường Ninh Thạnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029; cử 11 vị tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ Việt Nam Thành phố, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tại phiên họp thứ nhất, UBMTTQ Việt Nam phường hiệp thương cử ra 3 vị tham gia Ban Thường trực, ông Lê Minh Tâm tái đắc cử Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Ninh Thạnh, nhiệm kỳ 2024-2029. 

Hà Nam