BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Hội VHNT Gò Dầu nhiệm kỳ 2018-2023 

Cập nhật ngày: 29/12/2018 - 13:26

BTNO - Hôm 28.12, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Gò Dầu tiến hành Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2018-2023.

Đến dự có bà Đặng Thị Phượng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Nhu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Ban Chấp hành Hội VHNT Gò Dầu nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt Đại hội.

Hội VHNT Gò Dầu gồm có bốn phân hội (Văn học, Âm nhạc và múa, Sân khấu, Nhiếp ảnh), với hơn 50 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên, trong đó 31 người vừa là hội viên Hội VHNT huyện, đồng thời là hội viên Hội VHNT tỉnh.

Mặc dù vẫn còn một số khó khăn nhất định, song nhiệm kỳ qua (2013- 2018) hoạt động của Hội khá phong phú, đa dạng và nhiều khởi sắc. Đội ngũ văn nghệ sĩ được phát triển về số lượng và từng bước nâng cao chất lượng; số lượng tác phẩm nhiều và phong phú hơn trước.

Hằng năm có nhiều hội viên tham dự và đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sáng tác VHNT do tỉnh, khu vực và trung ương tổ chức, phát động. Trong 5 năm qua, đã có 25 lượt tác giả được nhận các giải thưởng do các cấp Hội VHNT và các ngành chức năng tổ chức; trong đó có 1 tác giả đạt giải B (về thơ) do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tổ chức, 1 tác giả đạt giải II do ngành Cao su Việt Nam tổ chức.

Ông Nguyễn Văn Nhu- Phó Bí thư Thường trực huyện Gò Dầu trao giấy khen cho các tập thể.

Ban Chấp hành Hội luôn quan tâm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ đi thực tế sáng tác ở các nơi, để sáng tác được nhiều tác phẩm có chất lượng. Trong nhiệm kỳ qua, có 6 hội viên đã xuất bản được 5 tập thơ (có 1 tác giả xuất bản 2 tập), 1 tập bút ký và 1 tuyển tập 20 bài bản tài tử...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội VHNT huyện nhiệm kỳ 2018- 2023 gồm 7 thành viên; ông Lâm Sơn Hải- Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Dầu được bầu làm Chủ tịch Hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu khen thưởng cho 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật.

N.H