BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Người tù kháng chiến Thành phố Tây Ninh:

Đại hội hội viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020–2025 

Cập nhật ngày: 21/06/2020 - 21:44

BTNO - Sáng 19.6, Hội Người tù kháng chiến Thành phố Tây Ninh tổ chức Đại hội hội viên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020–2025. Đến dự có bà Nguyễn Thị Sinh-Phó Chủ tịch Hội Người tù kháng tù kháng chiến tỉnh; bà Nguyễn Thị Hồng Loan-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tây Ninh; bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh-Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Hồng Loan tặng hoa chúc mừng đại hội.

Hội Người tù kháng chiến Thành phố Tây Ninh hiện có 70 hội viên, với 3 tổ chức cơ sở hội ở các phường, xã. Là một tổ chức hội đặc thù, hầu hết cán bộ, hội viên đều tuổi cao, sức khỏe yếu, nhưng các hội viên luôn phát huy truyền thống cách mạng giữ vững phẩm chất chính trị, gương mẫu thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cùng với đó là tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, thường xuyên giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ tại địa phương.

Bên cạnh đó, các cấp hội luôn được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm, tạo mọi điều kiện cho hội hoạt động, giúp đỡ chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã xây tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho hội viên với tổng trị giá hơn 570 triệu đồng, xây tặng 1 căn nhà đồng đội trị giá 50 triệu đồng.

Hướng dẫn 17 hội viên lập hồ sơ hưởng chế độ chính sách, giúp cho hội viên được giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định. Các cấp hội tổ chức thăm tặng quà cho 397 lượt hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội.

Ngoài ra, các cấp hội thực hiện quỹ góp vốn xoay vòng được hơn 1 tỷ đồng. Tổ chức 15 chuyến tham quan các di tích lịch sử cách mạng trong và ngoài tỉnh cho các hội viên với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Nhiệm kỳ qua, Hội người tù kháng chiến Thành phố được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, tặng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác hội; Hội tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân.

Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2020-2025 gồm 9 người, ông Lê Trung Dũng tiếp tục được bầu giữ chức vụ chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 11 đại biểu chính thức.

Nhật Quang


  • Kết quả SXMT nhanh nhất