BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội TDTT ngành GD-ĐT: Đầy những bất ngờ

Cập nhật ngày: 14/11/2009 - 02:01

Bóng đá: tân binh soán ngôi

Sau 2 tuần tranh tài đầy gay go, ngày 11.11 vừa qua, môn bóng đá đã khép lại bằng các trận chung kết của 4 giải nam TH, nam, nữ THCS và nữ THPT, đánh dấu thành công lớn của đoàn Tân Biên: đoạt 2 ngôi vô địch và cuộc đăng quang lần đầu của tân binh Nguyễn Trung Trực.

Trận chung kết giải nam khối TH giữa ĐKVĐ Tân Biên và Trảng Bàng đã  làm hài lòng khán giả trên sân. Với bộ ba tấn công có kỹ thuật và phối hợp ăn ý là Văn Bổn (7), Hoà Hảo (9) và Văn Phước (14), nên vào trận, các nhà ĐKVĐ nhí đã sớm chiếm ưu thế trên sân. Sau 2 hiệp đấu, đội này đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-1, bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Giải nữ khối THCS, có 5 đội tham gia. Đội Tân Biên đã toàn thắng cả 4 trận trước ĐKVĐ Hoà Thành với tỷ số 3-2, á quân Châu Thành, đội hạng ba Gò Dầu và Thị xã đều cùng tỷ số 2-1, đoạt luôn chức vô địch.

Đội bóng đá Trường Thực nghiệm - VĐ giải bóng đá nam THCS lần thứ 2 liên tiếp.

Trận chung kết giải nam THCS giữa ĐKVĐ Thực nghiệm và Tân Châu rất đẹp mắt. Với đội hình hơn hẳn về trình độ, lại được sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng trăm cổ động viên là học sinh của Trường Thực nghiệm, các nhà ĐKVĐ đã liên tục gây sức ép. Các cầu thủ Tân Châu đã thi đấu quyết liệt, cản phá tích cực nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận thua trận với tỷ số đậm: 0-4.

Trận chung kết giải nữ THPT là cuộc đọ sức giữa ĐKVĐ DMC và tân binh Nguyễn Trung Trực (NTT). Sau 2 hiệp đấu giằng co quyết liệt, đội tân binh đã thực hiện thành công cuộc soán ngôi với chiến thắng 3-2 trước các nhà vô địch.

Cầu lông: xuất hiện nhiều gương mặt mới

HCV đơn nữ nhóm tuổi 13-14 khối THCS Ngô Thảo Anh trong 1 pha cứu cầu ở trận chung kết.

Các cuộc so tài của các cây vợt “nhí”  khối TH diễn ra hết sức vô tư, hào hứng. Với kỹ thuật tốt và lối chơi điềm tĩnh, Trần Đăng Nguyên (TX) đã giành HCV sau khi vượt qua Nguyễn Lâm Thông (Trảng Bàng) với tỷ số 2-1 ở nội dung đơn nam. Đồng hạng ba là Nguyễn Thành Thái (HT) và Dương Thành Đạt (DMC). Một cây vợt khác của Trảng Bàng là Trần Hà Thanh Trúc- thi đấu ở nội dung đơn nữ đã thắng Huỳnh Lan Thảo (TX), giành HCV. 

Ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 11-12 khối THCS, Nguyễn Chí Vinh (GD) đã thắng lần lượt các đối thủ đều với tỷ số đậm để vào chung kết và tiếp tục hạ Nguyễn Anh Tuấn (TX) giành HCV. Ở nội dung đơn nữ, Trần Hà Thanh Trúc của Hoà Thành giành HCV sau khi thắng Trần Đàm Thảo Nguyên (TX). Thành tích ở nội dung đơn nam nhóm tuổi 13-14 cùng khối THCS chỉ tập trung ở 2 đơn vị Trảng Bàng và Hoà Thành. Trận chung kết xem như chuyện “nội bộ” của 2 cây vợt Trảng Bàng - Dương Tấn Sang và Nguyễn Hoài Bão, trong khi vị trí đồng hạng ba cũng lại là chuyện “nội bộ” của 2 cây vợt Hoà Thành – Phạm Minh Tâm và Trương Quang Đông. Trận chung kết đơn nữ nhóm tuổi 13-14, giữa Ngô Thảo Anh (TX) với Trần Vũ Hải Vân (HT) phải bước vào hiệp thứ 3 để phân định thắng thua. Cuối cùng, Thảo Anh đã giành được ngôi vô địch.

So với số lượng đông đảo ở 2 khối TH và THCS, các cây vợt tham dự ở khối THPT lại khá “hẻo”. Ở nội dung đơn nữ chỉ có 6 cây vợt tham gia, vì thế các thứ hạng cũ không có nhiều biến động: ĐKVĐ Lưu Nguyễn Hồng Diệp (Hoàng Lê Kha) không mấy khó khăn để bảo vệ ngôi vị trước á quân Võ Thị Thuỳ Dương- bạn cùng trường. Ở nội dung đơn nam, ĐKVĐ Võ Minh Tiến (Lý Thường Kiệt) cũng tiếp tục duy trì tốt phong độ, giành HCV sau khi vượt qua đồng đội Nguyễn Thanh Duy.

THÁI NINH