BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Thể dục thể thao ngành GD-ĐT tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 12/11/2009 - 09:39

Bóng đá: nhiều bàn thắng

Ở giải nữ THPT, trận bán kết đầu tiên đã diễn ra giữa 2 “tân binh” Nguyễn Trung Trực (NTT) và Lương Thế Vinh (LTV). Ngay phút thứ 2, đội NTT đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Mỹ Ngọc (6). Các phút 14, 22 và 28, “súng 2 nòng” Tố Quyên (9) và Thảo Quyên (10) lần lượt “khai hoả”, tiếp tục đưa đội NTT dẫn trước đến 4-0. Từ phút 31 đến phút 35, đã có 3 bàn gỡ liên tiếp, rút ngắn cách biệt. Tuy nhiên nỗ lực lội ngược dòng của các cầu thủ LTV đã không thành công trọn vẹn, bởi ở cuối trận, tiền đạo Tố Quyên (9) đã hoàn tất cú “hattrick” của mình, ấn định chiến thắng 5-3 cho đội NTT.

Trận bán kết 2 giữa ĐKVĐ DMC và “cựu vô địch” Lê Hồng Phong (LHP) diễn ra khá tẻ nhạt. Cả 2 đội đều thi đấu thận trọng, “rình” sơ hở của đối phương để phản công. Trong thế trận giằng co này, với đội hình có kỹ thuật tốt và biết phối hợp hơn, các nhà ĐKVĐ đã 2 lần chọc thủng lưới đối phương, giành chiến thắng để góp mặt trong trận chung kết.

Đội bóng của Trường THPT Hoàng Văn Thụ - vô địch giải nam THPT.

Ở giải nam khối THCS, ĐKVĐ Thực nghiệm gặp lại á quân Bến Cầu. Cũng như năm trước, đội Thực nghiệm đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận, sau bàn mở tỷ số của Hữu Phát (20), lần lượt Thanh Lâm (10), Văn Soi (4) cùng 2 bàn, Duy Lợi (18) và Mạnh Hoài (2) đã “dội cơn mưa” bàn thắng tới 7 bàn không gỡ vào lưới á quân giành thắng lợi áp đảo. Trận bán kết 2 giữa Tân Châu và đội hạng ba Trảng Bàng cũng khá sôi nổi. Mới được 3 phút, cú dứt điểm nhanh của Thành Trí (15), đã giúp Tân Châu vượt lên dẫn trước. Kể từ đây, các cầu thủ Tân Châu đã hoàn toàn làm chủ thế trận và ghi thêm 4 bàn thắng nữa, do công của Trọng Hiếu (7), Thành Lộc (25), Thành Tâm (11) và Vũ Ca (3), ấn định chiến thắng đậm đà 5-0.

Ở giải nam THPT, sáng 10.11 vừa qua trên sân Hoà Thành, đã diễn ra trận chung kết giữa cặp “kỳ phùng địch thủ” Trần Phú (TP) và Hoàng Văn Thụ (HVT). Với lối chơi thiên về thể lực, các cầu thủ TP đã liên tục ép sân. Phút 51, từ quả phạt góc, Duy Khởi (75) đã đánh đầu đẹp mắt, làm tung lưới đối phương. Bất ngờ bị “qua mặt”, các cầu thủ HVT đẩy cao đội hình tấn công, chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được quân bình sau cú sút xa hiểm hóc của Tuấn Tuyến (11). Hoà nhau trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Thủ môn “bất đắc dĩ” Tuấn Tuyến (11) đã thực sự trở thành người hùng, khi 3 lần bay người đẩy được các cú dứt điểm của đối phương, góp công lớn vào chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu, đưa đội HVT đăng quang ngôi vô địch.

Bóng chuyền: đã lộ diện 2 nhà vô địch

Các trận đấu loại giải nữ THCS có 9 đội tham gia được chia làm 3 bảng, bất ngờ duy nhất là đội DMC - hạng ba năm trước đã phải dừng bước, nhường suất vào bán kết cho “tân binh” Bến Cầu. Ở trận bán kết, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng với đội hình khá đồng đều và lối chơi chắc tay, đội hạng ba năm trước Tân Châu đã bất ngờ vượt qua ĐKVĐ Tân Biên chỉ sau 2 hiệp với tỷ số đậm.

Khác với sự sa sút của các nhà ĐKVĐ, á quân Châu Thành tiếp tục duy trì sức mạnh của mình, chỉ mất 2 hiệp để vượt qua “tân binh” Bến Cầu. Trận chung kết sau đó giữa á quân Châu Thành và đội hạng ba Tân Châu đã diễn ra hết sức sôi nổi. Trong hiệp 1, có khởi đầu không tốt, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, đội Châu Thành đã kịp bứt lên ở thời điểm quyết định, dẫn trước 25/23. Vào hiệp 2, các cầu thủ Tân Châu thi đấu tốt hơn, thắng nhanh 25/16, cân bằng tỷ số 1-1, 2 đội phải bước vào hiệp đấu thứ 3. Trong hiệp quyết định này, điểm số liên tục so kè. Với tâm lý thi đấu tốt hơn, các cầu thủ Châu Thành đã kịp bứt lên, giành thắng lợi với điểm số xít xao 15/13, đoạt chức vô địch.

Pha tấn công của cầu thủ Tân Châu trước hàng chắn DMC trong trận chung kết giải nam khối THCS.

Các trận so tài của nam khối THCS càng quyết liệt và nhiều bất ngờ. Vòng loại, ngoài ĐKVĐ Tân Châu vẫn duy trì được sức mạnh, giành quyền vào bán kết cả 3 đội giành thứ hạng cao năm trước là á quân Trảng Bàng, đồng hạng ba Châu Thành và Gò Dầu đều lần lượt “knock-out”, nhường suất vào bán kết cho 3 gương mặt mới DMC, Tân Biên và Hoà Thành. Đội DMC đã phải khá vất vả mới vượt qua được đội Tân Biên để giành suất vào chung kết. Ngược lại, do Hoà Thành bỏ cuộc, nên ĐKVĐ Tân Châu đã không phải tốn mồ hôi trước khi vào trận đấu cuối. Trước một đối thủ có thể hình và lối chơi gắn bó, các nhà ĐKVĐ lại thi đấu không tốt, thất thủ trong hiệp 1 với điểm số 23/25. Vào hiệp 2, với những điều chỉnh trong lối chơi, trong đó phát huy các cú bỏ nhỏ ăn điểm, đội Tân Châu đã thắng lại với điểm số 25/22. Trong hiệp thi đấu quyết định, cùng với việc bám chắn quyết liệt để hạn chế các pha dứt điểm của đối phương, các cầu thủ Tân Châu tiếp tục phát huy các pha phối hợp tấn công trên lưới và bỏ nhỏ hiểm hóc, đã thắng luôn hiệp này với điểm số 15/12, lập “hattrick” khi đoạt chức vô địch giải nam THCS lần thứ 3 liên tiếp.

TUẤN ANH