Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội VFF khoá 8: Mục tiêu tham dự World Cup 2026 

Cập nhật ngày: 30/12/2019 - 14:56

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam ở nhiệm kỳ 8 chính là chuẩn bị lực lượng, đầu tư mạnh cho mục tiêu tham dự World Cup 2026.

Năm 2019 là một năm hoạt động đầy sôi động và tích cực của Bóng đá Việt Nam. Dù vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn từ sự phát triển nội tại cũng như đứng trước áp lực rất lớn từ những đòi hỏi ngày càng cao của khán giả hâm mộ, nhưng dưới sự lãnh đạo của BCH, sự theo dõi và chỉ đạo sát sao của Bộ VH, TT&DL và Tổng cục TDTT, VFF đã xác định mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch cụ thể cho các đội tuyển, năng động trong quá trình triển khai để kịp thời đáp ứng với tình hình mới.

Đại hội VFF khoá 8 tổng kết lại một năm thành công của bóng đá Việt Nam

Hoạt động bóng đá trong năm 2019 đã tiếp nối những thành công của năm 2018 và đạt được một số dấu ấn đáng ghi nhận, góp phần nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng của bóng đá Việt Nam trong khu vực và châu lục, thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo Nhà nước, của truyền thông báo chí và đông đảo người hâm mộ.

Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh tại Đại hội thường niên VFF khoá 8: "Sau một thời gian chuẩn bị, VFF tổ chức Đại hội thường niên 2019 nhằm tổng kết những mặt được và chưa được trong năm 2019.

Trên cơ sở đó, chúng ta cùng tìm ra phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn sắp tới nhằm triển khai các nội dung trọng điểm trong phát triển bóng đá Việt Nam, xây dựng giải pháp kế hoạch cho mục tiêu World Cup 2026, đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới".

Tại Đại hội, đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ, Ủy viên BCH VFF đối với ông Cấn Văn Nghĩa.

Đại hội nhất trí cao với kết quả hoạt động của bóng đá Việt Nam năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua việc kết nạp CLB bóng đá Bà Rịa – Vũng Tàu và LĐBĐ An Giang làm thành viên của LĐBĐ Việt Nam. Như vậy, VFF có tổng cộng 73 tổ chức thành viên.

Đại hội thường niên VFF cùng thông qua kế hoạch năm 2020 với nhiều nhiệm vụ quan trọng, Bên cạnh hệ thống thi đấu trong nước, các đội tuyển quốc gia sẽ tham dự nhiều sự kiện quốc tế quan trọng, bao gồm: Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, VCK U23 châu Á 2020, AFF  Cup 2020, Vô địch nữ Đông Nam Á, Vòng loại 3 bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, VCK U19 châu Á 2020, VCK futsal châu Á 2020…

Phát biểu tại Đại hội, Tổng thư ký AFF Winston Lee cho biết: "VFF đưa ra mục tiêu rất cao. Các bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đạt mục tiêu đó. Các bạn đã có những thành công hết sức nổi bật. Đặc biệt tại Giải U23 châu Á ở Trung Quốc, hình ảnh mọi người đổ ra ăn mừng, tạo ấn tượng mạnh với chúng tôi”.

Nguồn Vietnamnet