Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội XIII của Đảng: Phóng viên tác nghiệp sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 16/01/2021 - 22:03

Cùng với các đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng, phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội cũng sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các phóng viên tác nghiệp tại Đại hội XIII của Đảng cũng như các đại biểu tham dự Đại hội, Ban Tuyên giáo Trung ương vừa gửi văn bản đến các cơ quan báo chí về việc xét nghiệm COVID-19 phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Mẫu xét nghiệm COVID-19 sẽ được lấy 2 lần: Lần 1 trước Đại hội ít nhất 7 ngày và lần 2 trước Đại hội từ 2 đến 3 ngày.

Về phương án xét nghiệm cụ thể, đối với phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài Trung ương và thành phố Hà Nội, được xét nghiệm tại Ban Tuyên giáo Trung ương, số 7 Nguyễn Cảnh Chân (Ba Đình, Hà Nội); thời gian diễn ra từ 13h30 - 17h00, thứ hai, ngày 18/1 và từ 8h15 - 11h30, thứ bảy, ngày 23/1.

Đối với phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài địa phương thì liên hệ với Đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII của đảng bộ tỉnh, thành phố để đăng ký thực hiện xét nghiệm COVID-19.

Công văn nêu rõ, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung tâm Báo chí Đại hội XIII chỉ cấp thẻ tác nghiệp tại Đại hội XIII cho những phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội. Cùng với đó, hơn 60 phóng viên đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.

Các đại biểu tham dự đại hội Đảng lần thứ XIII cũng sẽ được xét nghiệm COVID-19. Sở Y tế Hà Nội đã hoàn thiện các công việc cần thiết trong đó có việc xét nghiệm những đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng. Theo đó, từ ngày 18 - 23/1, Hà Nội sẽ đồng loạt tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và lần 2 cho các đại biểu.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngoài Trung tâm Hội nghị quốc gia, có 5 khách sạn được bố trí là nơi ăn nghỉ của các đại biểu, hiện nay đã có sự chuẩn bị. Dự kiến khoảng 4.299 người được xét nghiệm, làm 2 lần, tương đương hơn 8.000 lượt.

Nguồn TPO


 
Liên kết hữu ích