BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm sẽ về TPHCM thi đấu giải cờ quốc tế vào tháng 12 

Cập nhật ngày: 03/09/2024 - 20:50

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm là 1 trong những kỳ thủ được chú ý tại giải cờ vua được tổ chức tại TPHCM vào tháng 12 năm nay.

Lê Quang Liêm sẽ về TPHCM thi đấu vào tháng 12 năm nay. Ảnh: BIELCHESS

Lê Quang Liêm cùng nhiều gương mặt nổi tiếng của cờ vua Việt Nam như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh sẽ thi đấu giải cờ mang tên KPNest do Liên đoàn cờ TPHCM tổ chức vào tháng 12-2024. Giải này sẽ tranh tài các bảng đối với nam gồm U8, U10, U12, U14, U16, Mở rộng và các bảng đối với nữ gồm G8, G10, G12, G14, G16, Nữ mở rộng. Giải đấu có quỹ thưởng lên tới 2 tỷ đồng và đây là 1 trong những cuộc đấu có quy mô được tổ chức.

Lê Quang Liêm đã thông báo trên trang các nhân của mình rằng sẽ về Việt Nam dự giải đấu trên. Trong tháng 9 này, Lê Quang Liêm cùng đội tuyển cờ vua Việt Nam góp mặt giải quan trọng nhất trong năm là Olympiad 2024.

Đội tuyển cờ vua Việt Nam cử đội hình mạnh nhất với các kỳ thủ Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Tuấn Minh, Trần Tuấn Minh, Bành Gia Huy, Lê Thanh Tú, Võ Thị Kim Phụng, Lương Phương Hạnh, Phạm Lê Thảo Nguyên, Bạch Ngọc Thùy Dương góp mặt. Mục tiêu của đội cờ vua Việt Nam là nỗ lực thi đấu để có kết quả cao nhất. Olympiad 2024 tổ chức tại Hungary, các kỳ thủ thi đấu cờ tiêu chuẩn. Giải sẽ diễn ra từ ngày 10-9 đến 23-9.

Ban huấn luyện đội cờ vua Việt Nam cho biết, giải năm nay có ý nghĩa quan trọng khi đánh dấu sự kiện 100 năm thành lập của Liên đoàn cờ quốc tế (FIDE). Năm nay là lần thứ 45 giải Olympiad được tổ chức. Nội dung nam có 196 đội góp mặt còn nội dung nữ có 183 đội tham dự. Quy định của giải, các kỳ thủ đánh 11 ván theo hệ Thụy Sỹ. Điểm toàn đoàn của các đội dựa trên thành tích của đồng đội nam và đồng đội nữ.

Nguồn SGGPO