BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dải phân cách QL 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu: Đơn vị thi công phải có trách nhiệm chăm sóc cây xanh

Cập nhật ngày: 26/06/2009 - 03:54

Việc chăm sóc bảo quản cây xanh trên dải phân cách quốc lộ 22 B đoạn qua thị trấn Gò Dầu còn trong thời hạn bảo hành của đơn vị thi công

Báo Tây Ninh số ra ngày 6.6.2009, có đăng bài viết ngắn “Thị trấn Gò Dầu: Vườn hoa kiểng trên “con lươn” không được chăm sóc”. Bài viết này có nêu “nhiều người dân thắc mắc, không hiểu đơn vị nào chịu trách nhiệm vườn hoa kiểng trên “con lươn”, sao lại bỏ hoang phế như vậy?”.

Sau khi báo phát hành, trao đổi với PV Báo Tây Ninh, lãnh đạo Phòng Công thương huyện Gò Dầu cho biết: Quốc lộ 22B đoạn qua thị trấn Gò Dầu dài 2,8 km (từ bùng binh, chỗ tiếp giáp với đường xuyên Á đến hết địa phận khu phố Rạch Sơn). Giữa đoạn đường này có dải phân cách (con lươn) rộng 1 mét. Trên dải phân cách có trồng 213 cây viết. Hai bên lề đường là vỉa hè và hệ thống đèn chiếu sáng. Công trình này do Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Me Kong thi công. Ngày 25.11.2008, đơn vị thi công đã bàn giao cho Phòng Công thương Gò Dầu quản lý và đưa vào sử dụng vỉa hè, cây xanh và hệ thống đèn chiếu sáng, với thời gian bảo hành là 12 tháng (đến ngày 25.11.2009). Hiện nay vẫn trong thời hạn bảo hành, nhưng đơn vị thi công không thực hiện chăm sóc cây, bảo vệ cây trồng trên dải phân cách. Trước tình hình đó, Phòng Công thương huyện có yêu cầu đơn vị thi công đến chăm sóc, bảo quản cây trồng, nhưng đơn vị này không đến. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Gò Dầu, Phòng Công thương huyện đã thuê người chăm sóc cây xanh, cắt cỏ, dọn rác trên “con lươn”. Với chi phí (tính từ lúc nhận bàn giao đến nay) là 32 triệu đồng.

Ngày 19.6.2009, UBND huyện Gò Dầu đã có buổi làm việc với Phòng Công thương huyện và đơn vị thi công đoạn đường nêu trên. Tại buổi làm việc, đại diện đơn vị thi công nhất trí hoàn trả lại số tiền mà Phòng Công thương đã thuê mướn người chăm sóc cây xanh, cắt cỏ, dọn vệ sinh trên dải phân cách. Sắp tới đơn vị thi công sẽ cử người đến khảo sát, sửa chữa lại hệ thống đèn đường, tu sửa những chỗ vỉa hè bị hư hỏng. Đơn vị thi công cũng sẽ có kế hoạch cụ thể trong việc chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh trên dải phân cách cho đến hết thời hạn bảo hành.

D.H