Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ Campuchia thăm Bộ đội biên phòng Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 17/07/2020 - 09:01

BTNO - Ngày 16.7, ông Chay Navuth-Đại sứ Vương quốc Campuchia tại Việt Nam đã đến thăm Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh. Tham gia cùng đoàn còn có Lãnh sự Campuchia tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành viên trong đoàn. Tiếp đoàn có Đại tá Lê Hồng Vương-Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; ông Nguyễn Văn Hồng-Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng các đơn vị có liên quan.

Tại buổi tiếp, ông Chay Navuth thay mặt cho lực lượng vũ trang cũng như nhân dân các tỉnh của Campuchia tiếp giáp Tây Ninh chân thành cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền, nhân dân Tây Ninh cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam, BĐBP tỉnh nói riêng trong công tác phòng, chống Covid-19.

Thể hiện qua việc hỗ trợ vật chất, kỹ thuật cho nhân dân và lực lượng vũ trang Campuchia thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ biên giới trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia.

Đại sứ Vương quốc Campuchia Chay Navuth và Đại tá Lê Hồng Vương cùng lãnh đạo các sở, ngành tại buổi đón tiếp.

Đại sứ Chay Navuth mong muốn mối quan láng giềng tốt đẹp sẽ được thắt chặt và phát triển hơn nữa về mọi mặt, góp phần xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị, ổn định phát triển bền vững.

Đại tá Lê Hồng Vương thay mặt BĐBP tỉnh cám ơn ngài Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia đã dành những tình cảm quý báu và sự quan tâm đặc biệt đối với đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, Đại tá Lê Hồng Vương cũng thông báo tóm lược những kết quả mà BĐBP tỉnh đã phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia đạt được trong thời gian, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch quản lý, bảo vệ biên giới kết hợp với công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý theo đúng chương trình ký kết với các tỉnh giáp biên.

Song song đó, đơn vị cũng tham mưu cho lãnh đạo cấp trên ban hành các quy định về quản lý biên giới trong thời gian chống dịch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương của nhân dân hai nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng biên.

Hải Bằng