Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ Italia gửi thư lên FIFA đòi loại Iran, đưa ĐT Italia thế chân dự World Cup 

Cập nhật ngày: 25/10/2022 - 09:54

Nỗ lực loại Iran để đưa ĐT Italia thế chân dự World Cup 2022 đang được Paolo Zampolli, đại sứ của Italia tại Liên Hợp Quốc, thể hiện. Ông vừa gửi một bức thư gửi đến chủ tịch FIFA để khẳng định rằng “có cơ sở để cấm ĐT Iran góp mặt ở World Cup 2022”.

Ông Paolo Zampolli vẫn nuôi hy vọng mong manh đưa Italia tới World Cup.

Thời gian qua, những vấn đề trong nước khiến bóng đá Iran bị ảnh hưởng không ít. Các cuộc đàn áp phong trào biểu tình ủng hộ phụ nữ của nhà chức trách khiến nhiều tuyển thủ Iran bất bình, và không ít trong đó đã lên tiếng.

Azmoun, tiền đạo số 1 của ĐT Iran, thậm chí khẳng định anh sẵn sàng chấp nhận cái giá bị loại khỏi World Cup để bảo vệ cho “những người phụ nữ của tôi”. Với tình hình căng thẳng hiện tại, nguy cơ ĐT Iran mất nhiều ngôi sao khi lên đường sang Qatar là khá rõ ràng.

Ngoài ra, người ta cũng lên tiếng phản đối việc Iran tham dự World Cup vì quốc gia này bị nghi ngờ đã giúp đỡ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Một số nhân vật có ảnh hưởng của Italia đã nhân các sự kiện này để kêu gọi FIFA trừng phạt bóng đá Iran, loại đội tuyển này khỏi World Cup 2022. Mới nhất là ông Paolo Zampolli.

ĐT Iran nhiều khả năng sẽ mất Azmoun (20) ở World Cup 2022.

Ông viết trong thư gửi FIFA: “Một lần nữa, thế giới chờ đợi hành động của ngài, với tư cách là một nhà lãnh đạo FIFA, để loại Iran khỏi World Cup. Có cơ sở để cấm ĐT Iran góp mặt ở World Cup 2022 bởi đã có nhiều mối lo ngại về tình hình ở quốc gia này.

Nhiều người Iran đã thiệt mạng, bị thương và bị giam giữ. Nhưng FIFA vẫn im lặng. Bạo lực của chính phủ đối với người dân của họ. Và ngài đang có cơ hội để cải thiện tình hình".

Vào cuối thư, Paolo Zampolli không quên đề nghị rằng nếu gạch tên Iran, FIFA nên đưa Italia đến Qatar thay thế. "Trên BXH thế giới, Italia là cái tên có thứ hạng cao nhất trong số các đội tuyển không được dự World Cup", ông Zampolli lý giải.

Tuy nhiên, theo tờ RMC của Pháp hay Calcio Mercato của Italia thì những gì người đàn ông này đề nghị với FIFA vẫn là “quá viển vông”.

Nguồn TPO