BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ quán Hà Lan sơ tán nhân viên khỏi Yemen

Cập nhật ngày: 09/08/2013 - 05:35
HTML clipboard

Bộ Ngoại giao Hà Lan hôm 8.8 cho biết, do lo ngại al-Qaeda tiến hành tấn công khủng bố, Hà Lan đã rút đội ngũ nhân viên Đại sứ quán Hà Lan tại Sana’a.

Binh lính canh gác tại tỉnh Abyan, Yemen. Ảnh: Dailystar

Ngoại trưởng Hà Lan Frans Timmermans đã quyết định chọn giải pháp rút về nước toàn bộ đội ngũ nhân viên ngoại giao sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan tình báo nói rằng: “Một số nước phương Tây có khả năng trở thành mục tiêu trong vụ tấn công khủng bố sắp tới”. Hãng tin BBC cho biết, cơ quan tình báo Yemen đã phát hiện được “hàng chục thành viên của tổ chức al-Qaeda đã xâm nhập vào Sanaa trong vài ngày qua để chuẩn bị cho một đợt tiến công lớn”.

Hà Lan làm một trong những nước được đề cập trong danh sách mục tiêu tiềm tàng của phiến quân Al-qaeda.

Trước đó, Hà Lan cũng đã khuyến cáo công dân nhanh chóng rời khỏi Yemen.

Theo Bộ Ngoại giao Hà Lan, đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Ngoài Hà Lan, các nước Mỹ, Anh đã cho rút tạm thời toàn bộ nhân viên làm việc tại đại sứ quán ở Yemen. Pháp và Đức cũng ngừng mọi sứ mệnh ngoại giao ở Yemen và lên phương tán sơ tán khẩn cấp nhân viên ngoại giao làm việc tại đây. Nhiều quốc gia châu Âu khác cũng lập các phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất, trong khi Bỉ, Italia thì khuyến cáo công dân nhanh chóng rời khỏi Yemen.

Hiện, các trạm kiểm soát đã được thiết lập trên khắp thành phố và các quan chức cấp cao cũng đã được khuyến cáo nên hạn chế việc di chuyển.

TÙNG LÂM

(Theo THX)