BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo khả năng giảm công tác lãnh sự tại Nga 

Cập nhật ngày: 01/08/2017 - 08:59

Trong thông báo đưa ra hôm 31.7, Đại sứ quán Mỹ tại Nga đã không loại trừ khả năng rằng, việc buộc phải giảm nhân viên trong phái bộ ngoại giao Mỹ có thể làm cho công tác lãnh sự bị chậm lại.

Thông báo cho rằng, “Động thái này là không công bằng và đáng tiếc”.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. Ảnh: Spunik.

“Chúng tôi đánh giá mức độ ảnh hưởng rằng, có thể có sự hạn chế như vậy. Vẫn còn quá sớm để tính toán xem việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến công tác của lãnh sự. Nhưng rất có thể việc này sẽ làm giảm tính hiệu quả và tính mau lẹ của hoạt động lãnh sự quán”, thông báo viết.

Trước đó, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossia-24 hôm 30.7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, có hơn 1.000 người đã và đang làm việc ở Đại sứ quán và các Lãnh sự quán Mỹ ở Nga, và 755 người Mỹ sẽ phải dừng các hoạt động ở Nga.

Tuần trước cả hai viện của Quốc hội Mỹ đã thông qua một dự luật tăng cường các biện pháp trừng phạt mà nước này áp đặt lên Nga. 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, ngày 31.7 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ sớm ký ban hành thành luật dự luật này.

“Trong một động thái thể hiện cam kết của chúng tôi, rất sớm thôi, Tổng thống (Trump) sẽ ký ban hành dự luật tăng cường và hệ thống hóa các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt lên Nga", ông Pence tuyên bố trên trang Twitter.

TÙNG LÂM

Theo Spunik