BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại sứ quán Nga tại Libya sơ tán toàn bộ nhân viên

Cập nhật ngày: 04/10/2013 - 05:44
Bộ Ngoại giao Nga ngày 3.10 cho biết, toàn bộ nhân viên Đại sứ quán tại Libya và gia đình của họ đã được sơ tán tới Tunisia sau khi xảy ra vụ tấn công vào phái bộ nước này ở Tripoli.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich, trước đó cùng ngày, một số tay súng không rõ danh tính đã nổ súng vào Đại sứ quán và tìm cách xông vào khuôn viên toà Đại sứ quán Nga. Khi lực lượng an ninh đến hiện trường, các tay súng đã lái xe bỏ đi.

 Đại sứ quán Nga ở Libya. Ảnh: Ria Novosti

Chính quyền Libya nói rằng 1 kẻ tấn công đã bị giết chết và 4 người bị thương. Tình hình sớm được kiểm soát và không có nhân viên sứ quan nào bị thương trong vụ tấn công.

Vụ tấn công được cho là để trả thù cho một quân nhân Libya cùng mẹ của người này bị một phụ nữ người Nga tên là Yekaterina Ustyuzhaninova, 24 tuổi, dùng súng máy giết hại ngay tại nhà riêng hôm 2.10. Người phụ nữ này đã bị bắt và hiện đang bị thẩm vấn.

Ông Alexander Lukashevich cho hay: Toàn bộ nhân viên Đại sứ quán Nga  đã an toàn sang bên kia biên giới Tunisia, và hầu hết họ sẽ đáp máy bay về nước vào ngày 4.10. Một số nhà ngoại giao vẫn sẽ ở lại Tunisia để duy trì liên lạc với chính quyền Libya.

Quyết định sơ tán nhân viên Đại sứ quán Nga được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Libya thừa nhận nhà chức trách sở tại không đủ khả năng đảm bảo an toàn cho phái bộ Nga sau vụ tấn công.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti