BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại uý Nguyễn Minh Tân- Gương điển hình Công an tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 16:00

BTNO - Năm 2024, Đại uý Nguyễn Minh Tân là một trong những gương điển hình tiêu biểu được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng trong phong trào “Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.

Đại uý Nguyễn Minh Tân luôn nêu cao tinh thần làm việc tích cực.

Khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), Đại uý Nguyễn Minh Tân- cán bộ Đội tham mưu Công an huyện Tân Biên luôn nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tận tuỵ với công việc, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực nghiệp vụ chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2009 tốt nghiệp THPT, Nguyễn Minh Tân đăng ký và thi đậu vào trường Đại học An ninh Nhân dân TP. Hồ Chí Minh; năm 2015 anh về nhận công tác tại Công an tỉnh Tây Ninh, đến năm 2016 Minh Tân được điều động về công tác tại Đội tham mưu Công an huyện Tân Biên cho đến nay. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, năm 2019, Minh Tân vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Đại uý Nguyễn Minh Tân trao đổi công việc với đồng nghiệp.

Công tác tham mưu là lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi người làm chuyên môn phải nắm vững lý luận và vận dụng nhuần nhuyễn trong thực tiễn để tham mưu cho lãnh đạo một cách khoa học, chính xác. “Lần đầu tiên nhận nhiệm vụ, còn bỡ ngỡ khi tiếp cận các văn bản, tôi đã không ngừng học tập, tìm hiểu, nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, thường xuyên trao đổi với đồng đội, đồng chí tìm ra cách làm hiệu quả để có thể làm chủ công việc, đáp ứng mọi mặt yêu cầu công tác đặt ra”- Đại uý Nguyễn Minh Tân chia sẻ.

Trong công việc, anh luôn xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, chủ động đề ra chương trình, kế hoạch, kịp thời tham mưu xây dựng các văn bản về công tác tổ chức cán bộ, đặc biệt là tham mưu làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, luân chuyển, điều động, tuyển sinh, tuyển dụng, bố trí cán bộ đúng quy định, đúng sở trường, năng lực.

Đại uý Nguyễn Minh Tân tham dự cuộc họp với Đội Tham mưu.

Ngoài ra, anh còn nghiên cứu các văn bản, hướng dẫn có liên quan đến hồ sơ nghiệp vụ để phục vụ tốt việc đăng ký, lưu trữ, quản lý hồ sơ theo quy định. Qua đó, chế độ thông tin báo cáo kịp thời phục vụ công tác sẵn sàng chiến đấu.

Là Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Tân Biên, Đại uý Nguyễn Minh Tân luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, xung kích đi đầu trong các hoạt động phong trào. Trong các buổi sinh hoạt, ngoài nhiệm vụ của Đoàn, anh thường dành thời gian giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhận thức đúng đắn về nội dung “6 điều Bác Hồ dạy CAND”, từ đó đoàn viên, thanh niên trong đơn vị luôn học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điểm nổi bật là Minh Tân cùng với Ban Chấp hành triển khai nhiều mô hình ý nghĩa thiết thực, trong đó phải nói đến mô hình “Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Tân Biên tiếp bước cha anh thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa"”.

Theo đó, Đoàn cơ sở đơn vị vận động mạnh thường quân, cùng sự đóng góp của cán bộ đoàn viên, thanh niên đơn vị, hằng năm vào các ngày lễ, tết tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, hộ khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam và các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Đoàn cơ sở Công an huyện Tân Biên và các đơn vị tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thiếu tá Trần Thị Thuý Hằng- Phó đội trưởng Đội Tham mưu Công an huyện Tân Biên cho biết: “Đại uý Nguyễn Minh Tân là một cán bộ trẻ, một cán bộ đoàn gương mẫu, tận tuỵ với công việc được giao với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ”.

“Để thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác cũng như phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bản thân phải rèn luyện cho mình lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định mục tiêu phấn đấu, tuyệt đối chấp hành mệnh lệnh của cấp trên, rèn dũa khả năng để thực sự làm chủ công việc được giao”- Đại uý Nguyễn Minh Tân bày tỏ.

Đoàn cơ sở Công an huyện Tân Biên phối hợp với các đơn vị thực hiện công trình thanh niên.

Trung tá Lê Văn Khánh- Phó trưởng Công an huyện Tân Biên nhận xét: “Trong quá trình công tác, Đại uý Nguyễn Minh Tân luôn tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, phát huy tính xung kích, vai trò nêu gương trong công tác và các phong trào, từ đó đã tạo sự lan toả tích cực trong cán bộ, chiến sĩ Công an của đơn vị.

Với những thành tích đạt được trong quá trình công tác cũng như hoạt động Đoàn, 5 năm liền (2019-2023), Đại uý Nguyễn Minh Tân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mới đây, anh vinh dự được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh khen thưởng “Gương điển hình trong phong trào Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.

Tố Tuấn - Hà Quang