BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại uý Nguyễn Thanh Liêm - Gương điển hình trong phòng, chống tội phạm ở cơ sở 

Cập nhật ngày: 02/01/2023 - 14:15

BTNO - “Là một chiến sĩ Công an trẻ năng nổ, nhiệt huyết với công việc, hết lòng phục vụ người dân, gần gũi, hoà đồng với đồng chí, đồng đội…”, đó là những lời nhận xét của thủ trưởng đơn vị, đồng đội và người dân địa phương khi nói về Đại uý Nguyễn Thanh Liêm- Phó trưởng Công an xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

Đại uý Nguyễn Thanh Liêm hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Đại uý Liêm trước đây công tác tại Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an thành phố Tây Ninh, trong quá trình công tác, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

Năm 2019, thực hiện đề án của Bộ Công an về việc bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, anh Liêm được bố trí về Công an xã Tân Bình đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng Công an xã.

Thời gian này, xã Tân Bình đang nỗ lực phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới, cả hệ thống chính trị ra sức thi đua hoàn thành 19/19 tiêu chí của xã nông thôn mới, trong đó có tiêu chí về an ninh trật tự.

Ngay khi về nhận nhiệm vụ, với sự quan tâm giúp đỡ của Đảng uỷ, UBND xã, anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian công việc một cách khoa học, dành nhiều thời gian để nghiên cứu các văn bản liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn, cũng như trao đổi kinh nghiệm từ các đồng đội trong đơn vị, thường xuyên xuống cơ sở nắm chắc tình hình địa bàn dân cư để tham mưu, xây dựng kế hoạch đấu tranh hiệu quả các tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa phương.

Đại uý Nguyễn Thanh Liêm tham gia tuần tra bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Qua thời gian công tác, Đại uý Liêm đã trực tiếp điều tra, cùng đồng đội đấu tranh triệt xoá nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội, tội phạm. Cụ thể từ năm 2019 đến năm 2022, Đại uý Liêm đã cùng đồng đội triệt xoá hơn 40 tụ điểm hoạt động mại dâm, massage kích dục trá hình, đánh bạc, sử dụng trái phép chất ma tuý, lập 9 kế hoạch triệt xoá các đối tượng trộm cắp tài sản; tàng trữ trái phép chất ma tuý; 4 kế hoạch đối tượng mua, bán tàng trữ pháo trái phép, bắt giữ nhiều đối tượng… góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự ở địa phương, duy trì thực hiện đạt tiêu chí về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới, đưa xã Tân Bình đạt chuẩn xã nông thôn mới vào năm 2020.

Trung tá Nguyễn Ngọc Hưng- Trưởng Công an xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh cho biết, với nhiệm vụ được giao phụ trách mảng phòng, chống tội phạm, Đại uý Liêm không kể ngày hay đêm anh luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong công tác, Đại uý Liêm bám sát cơ sở, nắm chắc địa bàn phụ trách, từ đó đồng chí luôn được quần chúng nhân dân tin tưởng cung cấp nhiều nguồn tin để phục vụ công tác phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Nên từ khi về công tác đến nay, tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà lãnh đạo Công an Thành phố giao bên phòng, chống tội phạm anh luôn hoàn thành xuất sắc.

Về các mặt công tác khác Đại uý Liêm là cán bộ gương mẫu, hoà đồng, quan tâm giúp đỡ đồng chí, đồng đội hoàn thành nhiệm vụ. Thượng uý Đặng Thế Trung- Công an xã Tân Bình cho biết, trong quá trình công tác Đại uý Liêm thường xuyên trao đổi và hướng dẫn cho anh em đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác được giao, trong lối sống anh rất hoà đồng và quan tâm đến anh em, nắm bắt được những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của anh em để từ đó hỗ trợ, hướng dẫn cho anh em tháo gỡ khó khăn.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, ở lĩnh vực quản lý hành chính, Đại uý Liêm làm tốt công tác quản lý cư trú, tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân. Nhất là việc thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp CCCD gắn chip điện tử.

Anh đã cùng đồng đội tập trung công tác rà soát, làm sạch dữ liệu thông tin, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền đến người dân thực hiện, nhờ đó mà tiến độ triển khai làm căn cước công dân của xã Tân Bình hoàn thành sớm hơn so với các phường, xã khác.

Đại uý Nguyễn Thanh Liêm vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen.

Ông Bùi Công Thành, người dân ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Bình nhận xét trong thời công tác tại địa phương, Đại uý Nguyễn Thanh Liêm luôn năng nổ, nhiệt tình gần gũi với người dân địa phương. Khi người dân liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính anh hướng dẫn tận tình, xử lý công việc nhanh gọn cho bà con.

Ngoài ra, anh thường xuyên xuống địa bàn thông tin tuyên truyền đến người dân về phòng chống tội phạm, nhiều vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự trong thời gian qua đều được Đại uý Liêm cũng như công an xã xử lý kịp thời.

Để đạt được những thành tích như trên, Đại uý Nguyễn Thanh Liêm- Phó trưởng Công an xã Tân Bình chia sẻ, trong công tác anh luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo và đúng quy định của ngành. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là phải bám sát địa bàn, gần gũi với quần chúng nhân dân để có được nhiều nguồn tin liên quan đến tình hình an ninh trật tự từ đó có phương pháp, kế hoạch tham mưu cấp trên đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Đại uý Nguyễn Thanh Liêm được các ngành, chính quyền địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Trong đó, 5 năm liền (2018-2022) được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, 4 năm liền (2018-2021) đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt, năm 2022 Đại uý Nguyễn Thanh Liêm vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt của lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Nhật Quang