BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại uý Trịnh Thế Cường (Công an huyện DMC): Tận tuỵ công tác, kiên quyết chống tiêu cực, hối lộ

Cập nhật ngày: 10/06/2009 - 07:34

Đại uý Trịnh Thế Cường, sinh năm 1964, Điều tra viên thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH- Công an DMC được đồng đội yêu mến vì tính tình hiền lành, cuộc sống giản dị, hoà đồng. Đặc biệt anh là một điều tra viên có nhiều chiến công làm cho anh em trong đơn vị, nhất là người dân khâm phục, cảm kích.

Tuy nhiên khi được đề nghị kể về nhưng chiến công gần đây thì anh Cường tỏ ra rất khiêm tốn, không muốn nói về mình. Chúng tôi phải tìm hiểu ở những đồng đội của anh, và cả những người dân đã từng nhờ vào sự tận tuỵ của anh mà đã nhận lại được tài sản bị mất. Được biết chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2009, Trịnh Thế Cường cùng đồng đội đã điều tra, làm rõ, phá 10 vụ án trộm cướp xảy ra trên địa bàn huyện. Điển hình là vụ cướp xe gắn máy lúc nửa đêm trên đường núi Bà – Khe Đon gần tết Kỷ Sửu vừa qua. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần, vụ án đã được làm rõ, 2 tên cướp đã sa lưới, ra toà lĩnh án 16 năm tù.

Ngày 29.3. 2009, anh Phan Thành Nhân, một ngư dân sống bằng nghề đánh bắt thuỷ sản trong lòng hồ Dầu Tiếng bị kẻ trộm lấy mất ghe máy trị giá gần 10 triệu đồng. Nhận được tin, Đại uý Trịnh Thế Cường cùng đồng đội lập tức vào cuộc điều tra, sau đó các anh phát hiện chiếc ghe máy của anh Nhân bị tên Nguyễn Hữu Văn lấy trộm, đem sang Bình Dương bán chỉ 3 triệu đồng. Tên Văn bị bắt, ghe máy trở về với khổ chủ. Nhận lại tài sản, phương tiện làm ăn của gia đình, vợ chồng anh Phan Thành Nhân cảm động nói: “Gia đình tôi mang ơn các anh công an nhiều lắm, các anh đã cứu gia đình tôi, không tìm thấy ghe máy thì chúng tôi không biết lấy gì làm nghề để sống, lấy gì để trả nợ tiền vay mua sắm ghe máy”. Ngày 26.5.2009, Đại uý Trịnh Thế Cường lấy lời khai của tên Văn. Sau khi làm việc xong, cho hắn trở lại nơi tạm giữ, anh Cường phát hiện tên Văn bỏ lại gói thuốc lá hút dở, trong gói thuốc có 200 nghìn đồng. Anh Cường lập tức báo cáo lãnh đạo đơn vị. Khi làm việc, tên Văn thừa nhận do… thiếu hiểu biết nên nảy ra ý định đưa hối lộ để mong được giảm nhẹ tội. Công an đã nhắc nhở và trả lại số tiền cho Nguyễn Hữu Văn.

Trong thời gian từ ngày 22.4.2009 đến ngày 7.5.2009, Đại uý Trịnh Thế Cường cùng đồng đội đã điều tra làm rõ vụ án “trộm cắp tài sản” và bắt tên Nguyễn Quang Dương sinh năm 1984, một đối tượng nghiện ma tuý, ngụ tại ấp Tân Định 1, xã Suối Đá. Tên Dương đã thừa nhận để có tiền ăn chơi và hút ma tuý, hắn đã trộm 3 xe gắn máy; 1 điện thoại di động; 1 xe đạp; 1 đầu đĩa VCD.

Đại uý Trịnh Thế Cường, một cán bộ điều tra đã nêu tấm gương tận tuỵ trong công tác, kiên quyết chống các biểu hiện và hành vi tiêu cực, hối lộ. Thành tích của anh Cường được lãnh đạo Công an huyện Dương Minh Châu biểu dương cho CBCS học tập, đồng thời đề nghị BGĐ Công an tỉnh Tây Ninh khen thưởng.

NGUYỄN CÔNG DÂN